'องอาจ' ปลุก 'คนเบื่อลุง กลัวหลาน' เลือกประชาธิปัตย์

แฟ้มภาพ

13 พ.ค.2566 - ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ช่วงเย็นวานนี้ (12 พ.ค.2566) พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยใหญ่โดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยว่าจากการลงพื้นที่เพื่อหาเสียงกพบว่า มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากบอกกับเราว่าเขาตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกใคร บางคนบอกว่าตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกลุง ขณะที่ส่วนหนึ่งบอกว่าไม่เลือกลุงแต่จะเลือกหลานสาว บางคนบอกจะเลือกหลานชาย แต่มีคนจำนวนมากบอกว่าจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับได้ส่งสัญญาณถึงคนที่จะ เลือกลุง หรือ เลือกหลาน ก็ขอให้เลือกไป เพราะประชาธิปไตยเป็นสิทธิ แต่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชนจำนวนไม่น้อยบอกว่าอยากเลือกประชาธิปัตย์แต่อีกใจก็ “สงสารลุง” ตนจึงขอตั้งคำถามให้ช่วยกันคิดว่า 8 ปีที่ผ่านมา “ลุงจัดการกับระบอบทักษิณได้มั้ย จัดการอย่างไร วันนี้ระบอบทักษิณโตขึ้นกว่าเดิมอีก แล้วจะให้ลุงไปจัดการระบอบทักษิณต่อไปอีก 2 ปี จะจัดการได้เหรอ”

“สำหรับท่านที่จะเลือกลุงก็ขอให้เลือกไปตามปกติ แต่ท่านที่ยังลังเล ท่านที่ยังไม่ตัดสินใจไม่รู้ว่าจะเอายังไงดี ขอเรียนกับท่านทั้งหลายว่าวันนี้ขอให้ตัดสินใจ ถ้าเบื่อลุง ถ้ากลัวหลาน ขอให้เลือกลูกชายคนนี้ที่ชื่อ ประชาธิปัตย์ ลูกที่ไม่เคยเนรคุณกับใคร ลูกที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน ลูกที่ทำงานหนักเพื่อประชาชน เหลือเวลาเพียง 2 วัน ที่จะตัดสินใจกลับมาบ้านเรา กลับมาหาลูกคนนี้ที่ชื่อประชาธิปัตย์ แม้ว่า 4 ปีที่ผ่านมาอาจจะเคยไปเยี่ยมเยียนใคร ก็ไม่ว่ากัน และคงตัดสินใจได้ว่าจะกลับไปเยี่ยมเยียนเขาอีกหรือไม่ ในเมื่อลูกคนนี้ที่ชื่อ ประชาธิปัตย์ ยังยืนหยัดรอท่านกลับมาอยู่ทุกวันเวลา” นายองอาจ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง