ฉะ 'ตร.' ซื้ออุปกรณ์ปราบม็อบเพิ่ม 30 ล้าน ใช้งบฟุ่มเฟือยไม่สนวิกฤติศก.

‘ไทยสร้างไทย’ ซัด ตร. ทุ่มซื้อแก๊สน้ำตา-อุปกรณ์ปราบม็อบเพิ่มอีก 30 ล้านบาท ใช้งบไม่ลำดับความสำคัญ สวนวิกฤติเศรษฐกิจจากพิษโควิด

3 ธ.ค. 2564 – นางสาวณิชชา บุญลือ สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ของกองสรรพาวุธสำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปผลการดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง ในรอบเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่า มีการจัดซื้อแก๊สน้ำตา สารเคมีโฟม ปืนใหญ่เสียง และอุปกรณ์ปราบม็อบ กว่า 30 ล้านบาทนั้น

พรรคไทยสร้างไทยเห็นว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นการใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนโดยไม่จัดลำดับความสำคัญ ไม่พิจารณาความเหมาะสม กับสถานการณ์ ที่ประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังเดือดร้อน จากวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 และวิกฤตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะเห็นได้จากอัตราการว่างงาน อัตราหนี้ครัวเรือน รวมถึงการขยายตัวของคนจนที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างมีนัยยะสำคัญ

ขณะที่การดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกตั้งคำถามจากสังคมและประชาชนเป็นจำนวนมากว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ทั้งปัญหายาเสพติด ที่ประเทศไทยกลายเป็นต้นทางสำคัญระดับโลก อาชญากรรมต่างๆ ที่คุกคามพี่น้องประชาชน ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นกัน แต่ผู้รักษากฎหมายบ้านเมือง กลับนำงบประมาณไปทุ่มซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เพื่อมาควบคุมหรือปราบปรามผู้เห็นต่างทางการเมือง ให้ฝ่ายผู้มีอำนาจถูกต้องหรือไม่

ดังนั้น ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตระหนักเสมอว่า การใช้เงินภาษีของประชาชนทุกบาททุกสตางค์ ที่เบิกจ่ายไป ต้องเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ที่สำคัญ ต้องไม่นำงบประมาณแผ่นดิน ไปจัดซื้ออาวุธ เพื่อใช้ควบคุมหรือปราบปรามประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และอยากเห็นการพัฒนาของประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง 'บิ๊กต่อ' ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือ

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม