ดีเจต้อย-อดีตแกนนำเสื้อแดงอุบลฯ เปิดใจสุดช้ำ หันช่วยลุงตู่-รทสช. ล้มเพื่อไทย 2 เขต


11 พ.ค.2566 - นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือ ดีเจต้อย อดีตแกนนำ นปช.อุบลราชธานี ที่ถูกศาลฏีกาพิพากษาจำคุกตคลอดชีวิต คดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 แต่ติดจริง 6 ปี เปิดเผยว่าตนต่อสู้ในนามเสื้อแดงมา 16 ปี ซึ่งหลังออกจาคุกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ปรากฏว่าคนไปรับที่หน้าคุกก็มีแต่ลูกกับเมีย และเพิ่งรู้วันนั้นว่า พ่อตาย แม่ตาย จากนั้นตนก็ไปอยู่วัด 3 เดือน

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่าระหว่างนั่นตนได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และไปเจอกับนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคเพื่อไทยอีก 4 คน เมื่อคนเหล่านี้เห็นหน้าตน ได้เดินหนีตนไปทั้งหมด ตนก็ไม่ได้พูดอะไร ทั้งที่ตนรู้จักกับตระกูลกัลป์ตินันท์มา 20 กว่าปี

"ช่วงที่ผมและเพื่อนติดคุกรวม 21 คน ก็เป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ส่งเงินให้เดือนละ 1 พันบาท ส่วนพวกนายเกรียงนอกจากจะไม่ส่งเสียแล้ว ยังไปบอกว่าส่งเสียพวกผมตลอด ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และไม่เคยไปเยี่ยมผมสักครั้ง แต่เมื่อมีการเลือกตั้งต้องการให้ครอบครัวเสื้อแดงช่วยแลนด์สไลด์ จะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร เพราะผมยิ่งกว่าคนในครอบครัวพวกนี้ยังไม่ดูแล ผมจึงร่วมกลุ่มกันเพื่อที่จะหาคนดีเข้าสภาฯ ซึ่งเป็นใครก็ได้"

อดีตแกนนำ นปช.อุบลราชธานี กล่าวอีกว่า ใน 11 เขตเลือกตั้งของจังหวัดอุบลราชธานี พวกตนไปช่วย 2 เขตเพื่อจะล้มเพื่อไทย ได้แก่เขต 3 และเขต 10 ซึ่งมีแนวโน้มว่าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยจะแพ้ ส่วนเขต 1 ที่พรรคเพื่อไทยส่ง นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ลูกชายนายเกรียงลงสมัคร หากเพื่อไทยแพ้ จะย่อยยับ แทบไม่มีราศีในอีสาน ตนจึงนำทีมงานเสื้อแดงของตนมาหาเสียงช่วย นายเต็มบุญ ศรีธัญรัตน์ ผู้สมัครส.ส. เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะคิดว่าสู้กับเสือตัวนี้ได้ ซึ่งตนมั่นใจ 3 เขตนี้เพื่อไทยจะแพ้ขาด

อย่างไรก็ตามตนไม่ได้สนใจว่าจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เราเพียงต้องการคนดีไปเปลี่ยนบ้านเมืองแค่นั้นเอง และช่วงวันถึงสองวันนี้ ที่มีพวกผู้สมัครส.ส.ไปขอเงินท่าน ตนคิดว่าใช้ไม่ได้ ไม่ใช่อุดมการณ์ทางการเมือง ต้องการไปเกาะเขา และที่ท่านไม่ให้เงินพวกนี้ตนถือว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยท่านก็ตรงไปตรงมา ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองมาเพื่อจะคดโกง และคำว่าคนดีในมุมมองของตนคือ ต้องไม่คดโกง ไม่ทิ้งพี่ทิ้งน้อง และเอาบ้านเอาเมือง ปรากฏว่าเป็นคุณสมบัติของลุงตู่ ตนช่วยบ้านเมืองไม่ได้เกี่ยวกับเหลืองกับแดง หรือเกี่ยวกับลุงตู่ แต่คุณสมบัติของลุงตู่มันเข้ากับคุณสมบัติที่เราตั้งไว้ ถ้าเราจะสนับสนุนคนดีแบบนี้มันก็ไม่ได้เสียหายอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ