'อภิสิทธิ์' เชื่อประชาชนรู้นโยบายเร้าใจหลายครั้งทำประเทศเจ๊ง

“อภิสิทธิ์”ปราศรัย“ปชป.”คิดถึงผู้สูงอายุก่อนเพื่อน “รัฐบาลชวน”เป็นผู้ริเริ่ม เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจหลายครั้งทำประเทศเจ๊ง บางคนจบที่คุกเพราะเชื่อนาย

7 พ.ค. 2566 – ที่อุทยานเบญจสิริ (ข้างเอ็มโพเรียม) กรุงเทพฯ นายพงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตคลองเตย วัฒนา เบอร์5 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดเวทีปราศรัย โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนไปร่วมเสวนามีส.ว. และข้าราชการระดับสูง ทุกคนยังเป็นห่วงหลังเลือกตั้งอาจเกิดความสับสนวุ่นวายได้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าผลเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ใครจับมือหรือไม่จับมือกับใคร แต่เชื่อว่าถ้ามีส.ส.ประชาธิปัตย์มากเท่าใด บ้านเมืองจะมีโอกาสเดินหน้าอย่างมีหลักได้มากเท่านั้น เพราะประชาธิปัตย์ไม่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเป็นเจ้าของ เมื่อไม่มีนายมาสั่ง เราจึงไปฟังจากประชาชน จึงเป็นที่มาพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าเป็นประชาธิปไตยในพรรคและยึดหลักของบ้านเมือง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า คนของประชาธิปัตย์หลายคนโดนต่อว่าหลายครั้งว่าทำไมนโนบายของพรรคไม่ตื่นเต้นเร้าใจเหมือนกับหลายพรรคการเมือง แต่ประชาชนที่ร่วมฟังการปราศรัยครั้งนี้ทราบว่านโยบายที่ตื่นเต้นเร้าใจหลายครั้งจบลงที่ประเทศแทบล้มละลาย สร้างความเสียหายในทางเศรษฐกิจ เกิดความขัดแย้งทางสังคม การเมือง และจบลงที่คุกเพราะเชื่อนาย แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำนโยบายลักษณะนั้น หลายเรื่องที่แข่งขันวันนี้ เริ่มต้นจากพรรคประชาธิปัตย์ เช่น เบี้ยผู้สูงอายุที่ริเริ่มในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย ซึ่งขณะนั้นพรรคการเมืองอื่นไม่สนใจเรื่องนี้ จากนั้นในสมัยรัฐบาลตน ได้เปลี่ยนมาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ทำเป็นเบี้ยยังชีพถ้วนหน้า ยกเว้นผู้ที่ได้รับบำเน็จบำนาญ วันนี้ไม่รู้ว่าการแข่งขันใครจะให้มากให้น้อยกว่ากัน แต่ยืนยันว่าประชาธิปัตย์คือพรรคที่คิดถึงผู้สูงอายุมาก่อนเพื่อน วางรากฐานมาก่อน

“เราเข้าใจปัญหาของคนทุกกลุ่ม เราไม่หวือหวาแต่วางรากฐานและอยู่กับความเป็นจริงเพื่อให้นโยบายนั้นมีความยั่งยืน ขอให้วางใจประชาธิปัตย์จะทำนโยบายด้วยความรับผิดชอบ ทุกอย่างจะทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนร้อยเปอร์เซ็นต์” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

ลัดเลาะชมประติมากรรม'มังกร' ย่านพร้อมพงษ์

‘พร้อมพงษ์’ อีกหนึ่งย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันความมีชีวิตชีวาของหลากหลายแกลเลอรี  คาเฟ่ที่มีดีไซน์  รวมถึงมีโลเคชันเก๋ๆ  ให้เลือกไปเช็กอินมากมาย กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมทั้งพื้นที่สำหรับสายอาร์ต เติมเต็มไลฟ์สไตล์และโมเมนต์ดี ๆ

คนหัวอกเดียวกัน! เปิดคำยืนยัน 'อภิสิทธิ์' เชื่อสักวันหนึ่งอาจจะได้กลับ ปชป. อีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนหัวอกเดียวกัน ผมมีนัดทานข้าวเที่ยงกับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โรงแรมไฮแอทเอราวัณ เพื่อเป็นการทานข้าวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสกินข้าวด้วยกันครั้งแรก นับตั้งแต่ผมได้รับการพักโทษ