กกต. รับหนังสือครม.ขอใช้งบช่วยค่าไฟแล้ว ชี้ไม่เร่งพิจารณา ต้องดูวาระประชุมก่อน

"แสวง" เผย​ ครม.ส่งหนังสือขออนุมัติใช้งบช่วยลดภาระค่าไฟฟ้า กลับมาถึง กกต.แล้ว เตรียมบรรจุวาระเข้าที่ประชุม ย้ำเร่งไม่ได้ ต้องเป็นไปคิว ชี้ขึ้นอยู่กับมติ กกต.ไฟเขียวหรือไม่

3 พ.ค.2566 - นายแสวง บุญมี เลขาธิการ คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)​ ขออนุมัติงบกลางจำนวน 10,464 ล้านบาทเพื่อนำไปช่วยเหลือลดภาระค่าไฟฟ้ารอบเดือนในช่วงเดือน พ.ค.- ส.ค. 2565 เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนในว่า ขณะนี้สำนักเลขาธิการครม.ได้ส่งหนังสือกลับมายังสำนักงานกกต. เรียบร้อยแล้วในช่วงบ่ายวันนี้​ (3 พ.ค.)​ เบื้องต้นสำนักงานจะต้องตรวจสอบว่า ครม. ได้มีการทำตามเงื่อนไขตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้หรือไม่ ทั้งตรวจสอบและวิเคราะห์เนื้อหาเหตุผล ความจำเป็น เพื่อประกอบความเห็นนำเสนอให้ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณา โดยสำนักงาน กกต.จะต้องนำไปบรรจุในระเบียบวาระการประชุม กกต. ซึ่งเป็นไปตามลำดับในวาระการประชุม ไม่มีการเร่งหยิบยกขึ้นมาพิจารณา ส่วนจะพิจารณาในสัปดาห์ได้หรือไม่นั้น ไม่ทราบ ต้องไปดูลำดับเรื่องพิจารณาที่อยู่ในวาระการประชุม กกต.ก่อนหน้ามีมากน้อยแค่ไหน

นายแสวง​ กล่าวว่า​ การจะอนุมัติตามที่ ครม.ขอมา จะอนุมัติวันไหน อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม กกต. รวมถึงอนุมัติงบตามกรอบวงเงินที่ ครม.ขอมาหรือไม่ ไม่สามารถให้คำตอบแทน กกต. ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4