'เรืองไกร' จ่อร้อง ป.ป.ช. ไต่สวน 3 รมต. หลังข่าวลือ 'บิ๊กเนม' จะย้ายพรรค

แฟ้มภาพ

2 ธ.ค.2564 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน มีข่าวบิ๊กเนมจะย้ายพรรค ทำให้สื่อมวลชลถามข้อเท็จจริงต่อรัฐมนตรี 3 คน คือ นายอนุชา นาคาศัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุรยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และทั้ง 3 ปฏิเสธกระแสข่าว และตั้งข้อสังเกตเป็นการปล่อยข่าวลือ

นายเรืองไกร กล่าวว่า กรณีตามข่าวที่ปรากฏ ถ้าผู้ปล่อยข่าวลือดังกล่าวเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาจเข้าข่ายที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ไต่สวนต่อไปว่า มีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองผู้ใดมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามความในรัฐธรรมนูญ มาตรา 234 (1) หรือไม่

และเพื่อให้ ป.ป.ช. ได้ข้อเท็จจริงดังกล่าว จึงเห็นว่า ควรมีการไต่สวนจากรัฐมนตรีทั้ง 3 คนก่อนว่า ผู้ปล่อยข่าวลือดังกล่าวเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือไม่ ด้วยเหตุนี้ วันนี้นายเรืองไกรจึงได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ไต่สวนข้อเท็จจริงจากรัฐมนตรีกลุ่มสามมิตรต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)