'ลุงตู่' อ่อนเพลียจับแขนทีมงานเดินขึ้นตึกไทยฯ หลังทำงาน-หาเสียงหนัก

นายกฯ อ่อนเพลียจับแขนทีมงานเดินขึ้นตึกไทยฯ หลังทำงาน-หาเสียงหนัก ลั่น ไม่หวั่นหลายพรรครุมทึ้งสนามภาคใต้ พร้อมเจอทุกพรรค แต่อย่าขัดแย้งกัน

28 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งเป็นช่วงที่ไปพร้อมกับอีกหลายพรรคการเมือง ถือเป็นการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นหรือไม่ ว่า ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ถือเป็นการแข่งขันกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่ารักใครชอบใคร ก็ฟังคนนั้นหาเสียง ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายของการหาเสียงแล้ว ทุกคนก็ต้องมุ่งหวังที่จะนำพาพรรคไปสู่ชัยชนะ เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่ใช่ว่าใครไปจังหวัดนี้แล้วคนอื่นจะไปไม่ได้ หลายคนพร้อมที่จะพบเจอกันก็ได้ แต่อย่าขัดแย้งกัน

"อย่างไรก็ตาม ฝากถึงทุกพรรคที่กำลังหาเสียงว่าขอให้ทุกคนมีความสำเร็จ มีความสุข ประสบความสำเร็จดังที่หวังตั้งใจไว้ นอกจากนี้ขอให้พิจารณาให้ดีในการจะเดินหน้าประเทศไทยไปข้างหน้า และให้ดูว่าพื้นฐานมาจากอะไร สำคัญตรงไหนนอกจากประชาชนและประเทศแล้ว ต้องดูบริบทต่างๆของประเทศ ต่างประเทศ และโลกด้วยว่าเขาเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับเขาหรือไม่ในการที่จะเป็นรัฐบาลใหม่ ในการขับเคลื่อนประเทศของเราไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ดีกว่า ซึ่งผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์มีสีหน้าอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จระหว่างที่นายกฯ เดินขึ้นบันไดตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ได้จับแขนทีมรักษาความปลอดภัยทั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวา เพื่อก้าวขึ้นบันไดด้วย

โดยเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลา 22.00 น. นายกฯ ได้ไปต้อนรับคณะคนไทยกลุ่มที่ 1 ที่กลับมาจากซูดาน โดยมากับเที่ยวบิน A340-500 จากท่าอากาศยานนานาชาติ King Abdulaziz เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย จำนวน 78 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองและช่วงที่ผ่านนายกฯ ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่องหลายจังหวัด

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับที่นายกฯ เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ยอมรับว่าเครียด นอนไม่หลับและน้ำหนักลดลงไป 5 -6 กิโลกรัม จึงทำให้ไม่แข็งแรงเท่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นจบแล้ว! เตรียมควงบิ๊กต่อแถลงคู่หลัง 'เศรษฐา' เรียกเป่ากระหม่อม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยหลังถูกเรียกพบตึกไทย เคลียร์ใจ กับ 'ผบ.ตร.' ลั่น ทุกอย่างจบแล้ว เรื่องคดีก็ว่ากันไป ส่วนจะพักราชการหรือไม่ ให้เป็นอำนาจ 'นายกฯ'