กกต.ยันเฟกนิวส์เอกสารถึงเจ้าบ้านเบอร์และชื่อพรรคหายเตรียมดำเนินคดีพวกปั่น

กกต.แจงปมเอกสารถึงเจ้าบ้านเบอร์และชื่อพรรคหายนั้นไม่เป็นข่าวปลอม ตรวจสอบแล้วเอกสารครบทุกหน้า เตรียมคุ้ยหาข้อเท็จจริงพร้อมดำเนินคดีต่อ

27 เม.ย.2566 - เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ข่าวเรื่อง กกต. ชี้แจงกรณีเอกสารถึงเจ้าบ้านเบอร์และชื่อพรรคหาย ว่าจากประเด็นที่เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเอกสารแจ้งเจ้าบ้านที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดทำถึงเจ้าบ้านเพื่อแจ้งรายละเอียดข้อมูลนโยบายของพรรคการเมืองและผู้สมัครรับเลือกตั้งว่ามีบางพรรคและหมายเลขได้หายไปจากเล่มของเอกสารดังกล่าว นั้น

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเรียนชี้แจงว่า ได้มีการทำและตรวจสอบจากต้นฉบับแล้วปรากฏว่า มีครบทุกหน้า อีกทั้งในกระบวนการสั่งพิมพ์ก่อนจัดส่ง ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการตรวจรับอย่างรอบคอบครบถ้วน

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่ผิดพลาดจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกำลังสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นการกลั่นแกล้งจะดำเนินการไต่สวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ปฎิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมายและยึดหลักสุจริตโดยแท้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' แฉ กกต.ประสานรัฐสภามาแล้ว 7 ก.ค.ให้ สว.ใหม่รายงานตัว

'สมชาย' ซัด 'กกต.' ทำพิธีกรรมชะลอประกาศรับรองผลเลือก สว. บอก กกต. ประสานให้ 7 ก.ค. เลขาวุฒิสภารับรายงานตัว-เตรียมห้องทำงาน เปรียบ สว.เก่าถูกไล่

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)