‘หญิงหน่อย’ ประกาศล่าชื่อ ปชช. ยื่นศาลสอบสัมปทานสร้างโรงไฟฟ้า

‘สุดารัตน์’ ประกาศขอเอาชีวิต ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน แม้จะถูกข่มขู่ ถูกฟ้องร้อง หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง จากการตรวจสอบสัญญาทาส กรณีการอนุมัติให้สร้างโรงไฟฟ้ามากเกินความจำเป็น การันตีภายในสัปดาห์หน้า เรื่องถึง ศาลอาญาทุจริตฯแน่ 

23 เม.ย.2566-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมนายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรค ทสท. ลงพื้นที่ตลาดโกสุมรวมใจ และชุมชนดาวทอง เพื่อพบประชาชนและพ่อค้าแม่ขาย  โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เพราะเป็นพื้นที่ที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้มาพบประชาชนและพ่อค้าแม่ขายอยู่บ่อยครั้ง ระหว่างการเดินขอคะแนนเสียงสนับสนุนนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับของกิน ของฝากจากพ่อค้าแม่ขาย เช่น ขนมจีนน้ำยา สลัดผัก และข้าวแกงจากแม่ค้าหลายถุง

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศขอเอาชีวิตปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน แม้จะถูกข่มขู่ ขู่ฟ้องดำเนินคดี หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง จากการตรวจสอบสัญญาที่เสียเปรียบ เพิ่มภาระให้ประชาชน กรณีการอนุมัติให้สร้างโรงไฟฟ้ามากเกินความจำเป็นถึงเกือบ  60% โดยประชาชนต้อง เป็นผู้จ่ายค่าไฟส่วนเกิน ที่โรงไฟฟ้าไม่ต้องผลิตแม้แต่เมกะวัตต์เดียว เปรียบเสมือนสัญญาทาส ที่ปล้นประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า มี 3 ขั้นตอน ในการปรับโครงสร้างพลังงานลดค่าไฟฟ้าให้เป็นธรรมไม่เกิน 3.50 บาท/หน่วย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันลงชื่อ เพื่อฟ้องหน่วยงานรัฐต่อศาลอาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบกลางภายในสัปดาห์หน้า 3 ส่วน

ดังนี้ 1. สร้างความเสียหายจากการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาด ด้วยการให้เอกชนทำสัญญาสัมปทาน ผลิตไฟฟ้ามากเกินความจำเป็นเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงกว่าที่ควรเป็น 2. การจัดสรรก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยซึ่งมีต้นทุนถูก ไปให้กับเอกชนไปใช้ในการผลิตสินค้าอื่น ส่งผลให้ต้องนำเข้า LNG จากต่างประเทศทดแทน ทำให้ต้นทุนการผลิตแพงกว่าถึง 5เท่า อันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าไฟแพง ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 43 และมาตรา 57

และ 3. ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ในส่วนข้อตกลงกับเอกชน ในการสร้างโรงไฟฟ้าที่ยังไม่จำเป็น (ดีมานด์ทิพย์) ให้พักการดำเนินการไว้ก่อน จนกว่าประเทศจะมีความต้องการจริง ในการใช้พลังงานเพิ่มเติม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง