รทสช.ยิงคลิปแคมเปญ 'แคชเลสโซซ้ายตี้' ชูโครงสร้างดิจิทัลที่เกิดขึ้นในยุค 'ลุงตู่'

20 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เผยแพร่คลิปนโยบายพรรคในการหาเสียงล่าสุด ในหัวเรื่อง “แคชเลสโซซ้ายตี้”ฉายภาพประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดนานแล้ว เพราะมีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลทันสมัย ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติทำไว้ สร้างโอกาสในการทำมาหากินให้กับคนตัวเล็ก หลากหลายอาชีพตั้งแต่ วินมอเตอร์ไซค์อย่างน้องทิม ไรเดอร์ ไปจนถึงบังป้อม อาหารทะเล

ทุกวันนี้ พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหาร แท็กซี่ เลิกรับเงินสดแล้ว เปลี่ยนมาเป็นสแกนคิวอาร์ โค้ด หรือ โอนเข้าบัญชีผ่านมือถือ ทั้งคนขายและคนซื้อ มีความสะดวกมาก คนซื้อไม่ต้องพกเงินสด คนขายไม่ต้องหาเงินทอนไม่ต้องเก็บเงินที่ขายของได้ไว้กับตัว

โดย “แคชเลสโซซ้ายตี้” คลิปแคมเปญทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ สะท้อนภาพสังคมไร้เงินสด ของคนไทย ที่เลิกใช้เงินสดจับจ่าย ซื้อของนานแล้ว ด้วยโครงสร้างดิจิทัลที่เกิดขึ้นในยุค “ ลุงตู่” สร้างโอกาสให้คนตัวเล็กในการสร้างรายได้มากขึ้น

ขณะที่ รายงานของธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง The Way We Pay 2022 ชี้ว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า คนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการชำระเงินไปอย่างมาก การใช้เงินสดถูกแทนที่ด้วย digital payment ส่งสัญญาณที่ดีว่าประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ “สังคมไร้เงินสด” มากขึ้นเรื่อยๆ

“แคชเลสโซซ้ายตี้” เป็นหนึ่งในคลิปหาเสียงชุดทีมเศรษฐกิจ ของพรรครวมไทนสร้างชาติ ที่มีสโลแกนว่า “หาเงินได้ ใช้เงินเป็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่