'ธนกร' อัด 'เศรษฐา' ร้อนตัว ชี้แจงที่มาเงินดิจิทัลไม่ได้ เพื่อไทยยังพูดคนละคีย์

“ธนกร” โต้กลับ “เศรษฐา” ก่อนวิจารณ์รัฐบาลควรตั้งสติก่อน แนะแจงแจกเงิน 10,000 ให้เคลียร์ เย้ยคนในพรรคยังพูดกันคนละคีย์ วอน กกต. พิจารณานโยบายขายฝันให้รอบคอบ ก่อนกระทบการเงินการคลัง

19 เม.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงาน 8 ปีรัฐบาล รายได้ประชาชนตกต่ำว่า ยืนยันไม่เป็นความจริง นโยบายภายใต้การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และประเทศมีความก้าวหน้า โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนัันก่อนที่จะวิจารณ์นโยบายการบริหารรัฐบาล อยากให้นายเศรษฐา กลับไปดูนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทยก่อน เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่ประชาชนสับสน ตนคิดว่าแม้กระทั่งผู้สมัคร แกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนเองก็ยังงงๆ ว่าตกลงเป็นอย่างไรกันแน่ อีกทั้ง มีรายงานข่าวว่าทีมเศรษฐกิจและฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยยังเห็นไม่ตรงกัน และยังมีรายงานด้วยว่าจะมีการยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จนนายเศรษฐา ร้อนตัวออกมาบอกว่าไม่จริง

นายธนกร กล่าวว่า แนะนำว่าพรรคเพื่อไทยควรตั้งสติให้ดี ก่อนจะออกนโยบายอะไร อย่างน้อยให้ลูกพรรคตัวเองเข้าใจตรงกัน เห็นออกมาพูดกันคนละที แล้วข้อมูลไม่ตรงกันอีก เลยไม่รู้ว่าตกลงจะเอาอย่างไรกันแน่ อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตกผลึกแบบเป็นรูปธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนสามารถชี้แจงกับประชาชนได้ มีที่มาที่ไปของคน ยกตัวอย่าง เรื่องบัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท ให้มาก 10,000 บาท วงเงินเดือนละ 1,000 บาทรวมทั้งปีได้ 12,000 บาท ถ้าเปรียบเทียบ 10,000 บาท ในระยะเวลา 6 เดือนที่เป็นการให้ครั้งเดียว แต่สิ่งที่เราทำได้ทุกเดือน มันพุ่งเป้าไปสู่กลุ่มที่มีความเดือดร้อนจริง การใช้เงินไม่ใช่หว่านไปทั่วโดยไม่สนงบประมาณแผ่นดิน ส่วนที่บอกว่าช่วยจะกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น เมื่อหารออกมาเป็นรายวัน คือ 55 บาทต่อวัน ไม่ได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วจะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไร เพราะไม่แตกต่างกับบัตรสวัสดิการที่รัฐบาลทำอยู่

“กระทั่งวันนี้ยังไม่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาเงินมาจากไหน ตกลงรูปแบบเป็นดิจิทัลเป็นเหรียญแบบคูปอง หรือแบบไหน และอยากฝาก กกต. ให้พิจารณาให้ดี ควรคำนึงถึงผลกระทบด้านต่างๆ ภาระงบประมาณที่จะตามมา อย่าปล่อยให้นโยบายขายฝันแบบนี้ออกมาทำลายระบบการเงินการคลัง”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์