นายกฯ ยันไม่เคยปล่อยปละละเลยการทุจริต เผยเหตุเป็นข่าวมากขึ้นเพราะรัฐบาลเอาจริง

18 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าประเด็นในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชันต่างๆ แม้จะมีคดีมากขึ้น แต่ต้องดูว่าทำไมก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมี ก็เพราะปัจจุบันมีการแจ้งเบาะแสมากขึ้น มีคนได้รับผลกระทบมากขึ้น จึงมีการร้องเรียนเข้ามา จึงได้นำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ แต่ไม่ใช่หมายความว่าไม่มีคดีแล้วไม่มีการทุจริต คงไม่ใช่

ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยปล่อยปะละเลย ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ถ้าทุกฝ่ายไม่ร่วมมือกัน ไม่แจ้งเบาะแสก็คงลำบาก เพราะหลายอย่างเป็นเรื่องของการสมยอม ก็ต้องช่วยกันแจ้ง และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยืนยันไม่ปกปิดให้ใครทั้งสิ้น เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังตัวเอง เรื่องเหล่านี้ตนได้ย้ำในครม.ตลอด และที่ปรากฎเป็นข่าวมากขึ้นก็เพราะรัฐบาลเอาจริงเอาจัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ปรี๊ด! ใครกันแน่ไร้มารยาท อบรม 'ว่าที่ สว.' อย่าลำพอง

'สมชาย' ตอกกลับ สว.ใหม่ ใครไร้มารยาท เย้ยแค่ 'ว่าที่' อย่าลำพอง ลั่นไม่ได้ยื้อ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะสงบปากสงบคำดีกว่า เอาเวลาไปอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ป.ป.ช.วางแผนรวบ 'ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่' เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกก่อสร้างหอพัก

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บก.ปปป.บช

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ป.ป.ช. ฟันอาญา-ผิดวินัยร้ายแรง 'ดร.อานนท์' อดีตผอ. GISTDA เอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยี อวกาศและภูมิสารสนเทศ