พปชร. จ่อเปิดยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งล็อตใหม่

17 เม.ย. 2566 – นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงควันหลงสงกรานต์ที่เพิ่งปิดฉากลงไปว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รู้สึกยินดีที่เทศกาลสงกรานต์ไทยในปีนี้กลับมาคึกคัก กลายเป็นศูนย์รวมพลของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่เดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ จนหลายพื้นที่แน่นขนัดตา สร้างเม็ดเงินไหลสะพัดเข้ากระเป๋าประชาชนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ หลังจากซบเซาจากพิษโควิด-19 มานาน 3 ปี เทศกาลสงกรานต์จึงถือเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ที่มีศักยภาพสูง เป็นเฟสติวัลระดับโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าไทยจำนวนมาก อีกทั้ง ปัจจุบันประเพณีสงกรานต์ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ “วัฒนธรรมประเพณีสากล” ไปแล้ว หลายประเทศจัดให้มีการเฉลิมฉลองสงกรานต์ เช่น รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประกาศให้สงกรานต์เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่งดงามในประเทศอเมริกา ที่สำคัญในช่วงปลายปีนี้ องค์การยูเนสโก จะพิจารณาการขึ้นทะเบียน “ประเพณีสงกรานต์ไทย” เป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” อีกด้วย

นายชาญกฤช กล่าวว่า ปัญหาสำคัญที่ซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทย ไม่สามารถแพร่หลายไปสู่ระดับสากลได้ เพราะขาดการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างจริงจัง พร้อมประกาศว่าทันทีที่พรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล จะดำเนินการส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ ซึ่งมีอยู่หลากหลายมิติ ทั้งมวยไทย ผ้าไทย อาหารไทย ภาพยนตร์ไทย และเทศกาลไทย ผ่านกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ที่จะช่วยผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทยให้เกิดขึ้นจริง และเป็นเครื่องยนต์สำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เพราะเทศกาลแห่งความสนุกสนานนี้ สร้างเงินสะพัดระดับแสนล้านในแต่ละปี ซึ่งจะเป็นตัวทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถแข่งขันกับเศรษฐกิจโลกได้

“เร็วๆ นี้ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งออกมาสู่สายตาสาธารณชนด้วย พร้อมฝากให้ประชาชนพิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน” นายชาญกฤช ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา