'ธรรมรักษ์' เผย พปชร. ยังไม่ปิดประตูจับมือ 'เพื่อไทย-ก้าวไกล' บอกการเมืองเป็นไปได้ทั้งนั้น

13 เม.ย.2566 - ที่บ้านเมืองเอก รังสิต พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดบ้านให้อดีตนายพลหารที่เกษียณราชการและคนใกล้ชิดที่เคยร่วมงานเข้ารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย

โดยพล.อ.ธรรมรักษ์ เปิดเผยว่า การกลับมาทำงานการเมืองครั้งนี้ไม่ได้วางเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษ ด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทาบทามมาช่วยงานการเมือง และส่วนตัวมีเหตุผลเรื่องนโยบายของพรรคพลังประชารัฐตรงกับใจ คือนโยบายความปรองดอง ซึ่งส่วนตัวเคยได้ทำนโยบายปรองดองสมัยเป็นทหารนโยบาย 66/23 ใต้ร่มเย็น อีกอันคือเรื่องยาเสพติด ในสมัยพรรคไทยรักไทยได้รับผิดชอบและเกิดผลสำเร็จมากพอสมควร ซึ่งเวลานี้ปัญหายาเสพติดระบาดรุนแรง ต้องการเข้ามาร่วมวางแผนทำให้สำเร็จ จึงรับปากที่จะมาช่วย

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า การมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ถูกมองว่าคนละขั้วกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งอดีตคือพรรคไทยรักไทยที่เคยสังกัดนั้น ซึ่งเดิมตนเคยอยู่พรรคไทยรักไทย แต่ถูกยุบไปแล้ว ก็ถือว่าเลิกไปแล้ว แล้วตอนนี้เป็นพรรคเพื่อไทยเป็นคนละพรรคที่เคยอยู่ และการทำงานการเมืองครั้งนี้ก็ต้องไปสู้กันในสนามเลือกตั้งกับลูกน้องเก่า

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ในฐานะเป็นแม่ทัพเก่าในภาคอีสานที่คุมการเลือกตั้งพรรคไทยรักไทย ที่อดีตมี 126 เขตแต่ปัจจุบันมี 133 เขตเลือกตั้ง ปัจจุบันมาทำงานให้พรรคพลังประชารัฐยอมรับว่ามาร่วมงานในระยะเวลาสั้น และไม่ได้เป็นผู้คัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. เลย เพียงแต่มาเสริมและผลักดัน เพราะฉะนั้นเป้าหมายการคว้าเก้าอี้ ส.ส. แบบเก่าคงเป็นไปไม่ได้ แต่ส่วนตัวก็จะเจาะว่าเขตไหนเป็นไปได้ โดยวางเป้าให้ได้ ส.ส. ในภาคอีสานอย่างน้อย เฉลี่ยจังหวัดละ 1 คน ถือว่าพอใจแล้ว และยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยกระแสดี แต่ผู้สมัครบางคนก็ยังอ่อนแออยู่ พลังรัฐจะไปช่วงชิงตรงนั้น และรับไม่ได้ที่พอผลสำรวจชี้ว่าพลังประชารัฐจะได้ส.ส. ในภาคอีสาน 4 คน โดยตั้งเป้าไว้เฉลี่ยจังหวัดละคน

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำพื้นที่ได้เนื่องจากเวลาลงพื้นที่ยังคงมีคนรู้จัก ฐานเสียงมาต้อนรับ มองว่าแม้จะผ่านมา 10 ปีแล้ว มาลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ถือว่าช้าเกินไป โดยในการหาเสียงในพื้นที่ชูว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องได้ ส.ส. มาเยอะๆถึงจะเป็นรัฐบาล จะพลักดันนโยบายที่ประกาศเอาไว้ได้ หากประชาชนเลือกน้อยเป็นฝ่ายค้านก็ไม่สามารถที่จะพลักดันนโยบายใดได้เพราะฉะนั้นหากอยากเห็นนโยบายที่เราประกาศไป ก็ขอให้เลือกเรามากหน่อย

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ทั้งหมด อยู่ที่ผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร ถึงจะทราบว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ ดังนั้นจะบอกว่าตอนนี้มั่นใจหรือไม่มั่นใจไม่ได้ และหัวหน้าพรรคก็บอกแล้วต้องดูผลการเลือกตั้ง และไม่ทราบเรื่องการจับมือดีลกับพรรคการเมืองใด ส่วนการปฏิเสธจับมือกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลนั้นหัวหน้าพรรคก็ได้บอกแล้วว่าเป็นการให้สัมภาษณ์ เป็นความเห็นส่วนตัวไม่ได้เป็นมติพรรค ซึ่งยังถือว่ายังไม่ปิดประตูตายที่จะจับมือกับกับพรรคเพื่อไทย พรรคการเมืองอื่นๆ ไปได้ทุกขั้ว นโยบายไปกันได้ก็จะจับมือกันได้
เป็นไปได้หมด เลือกตั้งเสร็จแล้ว มันเป็นไปได้ทั้งนั้น ใครจะจับมือกับใคร มันอยู่ที่นโยบายว่าไปกันได้หรือเปล่า ไม่ได้ปิดประตูตาย

นอกจากนี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ ยังเปิดใจว่าการกลับเข้ามาทำงานการเมืองครั้งนี้ไม่ได้หวังตำแหน่งใดทางการเมือง วางมือทางการเมืองไปนานแล้ว มาช่วยงานเฉพาะกิจ ซึ่งก็ไม่ได้ลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้คิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.