'บิ๊กตู่' ชี้ปมตัดอำนาจนายกฯคุม 'ก.ตร.' ให้เป็นหน้าที่กมธ.ตำรวจ สภา ยันพร้อมรับฟัง

30 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ที่สอบถามนายกรัฐมนตรีกรณีร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้ปรับโครงสร้างก.ตช. และ ก.ตร. โดยต้องการให้ตัดฝ่ายบริหาร ซึ่งหมายถึง นายกรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่เป็นประธาน และให้ผบ.ตร. ทำหน้าที่แทน ทำให้ถูกมองว่าตำรวจต้องเป็นอิสระในการขับเคลื่อนงาน นายกรัฐมนตรีมีแนวทางอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดครหาว่าตำรวจเป็นรัฐอิสระ นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า เป็นเรื่องของกรรมาธิการพิจารณา นายกฯทำงานตอนนี้ ก็ทำตามอำนาจหน้าที่อย่างสุจริต โปร่งใส เป็นธรรมแล้ว และฟังความเห็นซึ่งกันและกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัดวุ่น! นายกฯ ลั่นไม่เคยคุย ’ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์‘ ช่วยเจรจา ‘เสรีพิศุทธ์’ ถอนฟ้อง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุได้พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ถอนฟ้อง

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว