'สันติ' ยันไม่เคยได้ยินผู้ใหญ่บอกพปชร. จะไม่ร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย-ก้าวไกล

11 เม.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ออกมาระบุพรรคพลังประชารัฐจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล หลังการเลือกตั้ง ถือเป็นมติพรรคหรือไม่ว่า นายไพบูลย์พูด ก็ต้องไปถามนายไพบูลย์ และขณะนี้ตนยังไม่พบกับนายไพบูลย์ ส่วนที่เขาระบุได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วนั้นพรรคพลังประชารัฐ มีผู้ใหญ่หลายคน

เมื่อถามว่าสรุปแล้วเรื่องนี้ยังไม่ใช่มติพรรคใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ก็ผมยังไม่ได้ยิน”

ถามอีกว่าส่วนตัวมองว่าหลังการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐสามารถจับมือกับพรรคเพื่อไทย หรือก้าวไกลได้หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า ไม่เอาเรื่องส่วนตัว เรื่องการจับมือผลการเลือกตั้งยังไม่ออกมา รอหลังการเลือกตั้งก่อน ถ้าผลการเลือกตั้งประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐมาได้ครึ่งหนึ่งเราก็ไม่ต้องจับมือกับใคร ดังนั้นการมาพูดตอนนี้คงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ แต่หลังจากนี้ตนจะคุยกับ นายไพบูลย์ ว่ามีเหตุมีผลอะไรเกิดจากอะไร ทุกอย่างรวมหรือไม่รวมกับใครเป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ตอนนี้ต้องรอประชาชนก่อน

ซักว่า นายไพบูลย์ระบุว่าได้พูดกับหัวหน้าพรรคแล้ว นายสันติ กล่าวว่า “จริงหรอ ผมยังไม่เห็นเลย ผมยังไม่ได้ยินแต่ถ้าหากเรามั่นใจว่าประชาชนจะเลือกผู้สมัครของเราได้มากๆก็ไม่จำเป็นที่จะไปรวมกับใครอยู่แล้ว ถามว่าเราอยากรวมหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าไม่อยากรวมแต่ก็ต้องขึ้นกับประชาชน”

เมื่อถามว่าในฐานะเลขาธิการพรรคยังไม่ปิดประตูจับมือกับใครใช่หรือไม่นายสันติกล่าวว่า พูดอะไรไม่ได้หรอก รอหลังการเลือกตั้งก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล