'ธนกร' แย้ม 'บิ๊กตู่' อาจเซอร์ไพร์ส! ร่วมวงดีเบต อัดยับนโยบายแจกเงินเพื่อไทย หวั่นเจ๊งซ้ำรอยเวเนซุเอลา

11 เม.ย.2566- ที่ทำเนียบฯ นายธรกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงตารางหาเสียงรวมถึงเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคว่า คณะสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของพรรค ที่ตัวเองเป็นกรรมการจะประชุมและได้ข้อสรุปในวันนี้

โดยเบื้องต้นจะไปหาเสียงทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมาย เช่นภาคกลางและภาคใต้ เมื่อถามว่าเวทีดีเบต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะมีโอกาสไปร่วมสักเวทีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ไม่แน่ ช่วงโค้งสุดท้ายไม่แน่อาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ได้ เพราะทุกวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนัก

นายธนกร ยังกล่าวด้วยว่าทุกวันนี้พรรคการเมืองมีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายกัน โดยตนพึ่งได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของพรรคเพื่อไทย ระบุว่าใครเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ท จะไม่ได้รับเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ เรื่องนี้ต้องคิดหลายอย่างก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ เก่งแต่แจกเงิน ทุกเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยมาทำในจำนวนเงินที่มากกว่า ให้กับทุกคนทั้งคนทั่วไปและเจ้าสัว ถือเป็นตรรกะที่ไม่ตอบโจทย์ประเทศ จึงเป็นที่สังเกตว่าการใช้นโยบายสุดโต่งหาเสียงแบบนี้ ประชาชนเขาฉลาดจะทราบว่า นโยบายเสียงไหนหาเสียงแล้วทำได้หรือไม่ได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทบทวนนโยบายเหล่านี้

อีกทั้งนโยบายดังกล่าวตนมองว่าต้องระวังในเรื่องของผลกระทบและความเสี่ยงในการดำเนินนโยบายซึ่งตนมองว่าตอบสังคมไม่ได้เพราะมีความเสี่ยงเรื่องวินัยการเงินการคลัง ซึ่งที่ผ่านมามีหลายประเทศที่ล่มสลาย เพราะประชานิยมสุดโต่ง อย่างเช่นประเทศเวเนซุเอลา ประเทศเขาพังไปแล้ว จึงอยากให้คนไทยทบทวนสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรคเสนอ ซึ่งแตกต่างจากพรรครวมไทยสร้างชาติที่ทำได้จริงและสำเร็จมาแล้ว

“ประชาชนเขาต้องกังวล ไปรับ1 หมื่นบาทของพรรคเพื่อไทย แล้วไม่ได้บัตรสวัสดิการพลัส ปี ละ1.2หมื่นบาท ที่ชัวร์ๆอยู่แล้ว และยังไม่รู้ว่าจะไปตัดเบี้ยอสม. และ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุหรือไม่ ผมคิดว่าไปกันใหญ่ถือว่าไม่ยั่งยืน ต่างจากเราที่ยั่งยืนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยคิดคือหาเสียงอย่างเดียว” นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

‘โจ ไบเดน’ จะไปต่อ หรือพอแล้ว?

หลังจากการดีเบตจนตกเป็นรองโดนัลด์ ทรัมป์ โจ ไบเดนก็มาถึงทางแยกว่าจะไปต่อหรือพอแล้ว? คนวงในของเขามีความคิดเห็นที่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด