ฝังกลบแลนด์สไลด์! 'ธรรมนัส' ชี้ตัวเลข 310 เพื่อไทยไต่ไม่ถึง

21 ส.ส.พลังประชารัฐ
แฟ้มภาพ

“ธรรมนัส” เชื่อ เพื่อไทยกวาด 310 ที่นั่งยาก ชี้ปลายเดือนตัวเลขน่าจะชัดกว่า   ปัดตอบดีลพรรคไหนจัดตั้งรัฐบาล ขอให้เลือกตั้งเสร็จก่อน 

9 เม.ย 2566 - เมื่อเวลา 17.50 น. ที่ จ.ปทุมธานี ร.อ.ธรรมนัส ธรรมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งหลังเปิดเวทีปราศรัย จ.ปทุมธานี ว่า มีความมั่นใจว่าจะปักธงได้ แม้ว่าการเลือกตั้งปี 62 ผู้สมัครส่วนใหญ่อยู่อันดับสอง แม้เราจะเตรียมตัวมาก แต่สำหรับการเลือกตั้งปีนี้ ตนเองเชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้าโอกาสได้ไม่ยาก จ.ปทุมธานี เราจะประสบความสำเร็จ ส่วนที่หลายพรรคการเมืองตั้งเป้า จ.ปทุมธานีนั้น เราต้องมั่นใจในผู้สมัครของเราและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มั่นใจว่าจะสามารถปักหมุด จ.ปทุมธานี เพราะเป็นพื้นที่ 1 ในห้าจังหวัดรอบกรุงเทพมหานคร 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนการแข่งขันในพื้นที่ จ.พะเยา และภาคเหนือนั้น แม้จะค่อนข้างสูง แต่ยังมั่นใจว่าพรรคพลัง ประชารัฐยังคงรักษาพื้นที่ไว้ได้ เพราะทีมงานในท้องถิ่นส่วนใหญ่ยังเป็นของพลังประชารัฐมากกว่า 90% และส่วนตัวมองว่า ภาคเหนือเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐ เรามีความมั่นใจและมีความพร้อมที่จะสู้ 

เมื่อถามว่า มีการดีลกับพรรคอื่นในการจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวชัดเจนว่ายังไม่คุยเรื่องนี่ เพราะยังไม่ถึงเวลา ขอให้ทำหน้าที่เต็มที่ที่สุดก่อน

 เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะจับมือทุกพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นโยบายเราชัดเจนว่าก้าวข้ามความขัดแย้ง มองประโยชน์ประเทศและประชาชน ส่วนจะรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค  เมื่อถามว่า ให้เลือกดีลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเลือกพรรคไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้ไวเกินไปที่จะพูด เรายังไม่รู้ว่าจะได้คะแนนเท่าไหร่ 

เมื่อถามถึงกรณีโพลต่างๆ ไม่มีชื่อของ พล.อ.ประวิตร จะเรียกคะแนนนิยมได้อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เหลืออีก 30 กว่าวันในการเลือกตั้ง ตนเองในฐานะผู้สมัครดูแลพื้นที่ มีความมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะชนะ ยังไงก็ต้องเกิน 50 ที่นั่ง  เมื่อถามว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ พรรคเพื่อไทยคาดหวังว่าจะได้ 310 ที่นั่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองหวังว่าจะได้เยอะที่สุด แต่ความจริง ส.ส. มีแค่ 500 ที่ ส่วนตัวว่ายาก และประเมินยาก ต้องดูอีกสักระยะหนึ่งไป ปลายเดือนคาดว่าจะชัดเจน. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อ

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่