เซลล์แมนเพื่อไทย เหน็บ 'บิ๊กตู่' ไม่เคยเปิดตลาดเกษตรใหม่ๆ

“เศรษฐา” ใส่เสื้อม่อฮ่อม ควง ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เดินตลาดทุ่งโฮ้ง ดูแหล่งผลิตผ้าม่อฮ่อม เล็งต่อยอด-ส่งออก เสนอขอเป็นเซลล์แมนส่งสินค้าไปตปท. ซัด นายกฯคนปัจจุบันไม่เคยเปิดตลาดเกษตรใหม่ๆ  แนะไปทวีปแอฟริกาบ้าง

9 เม.ย.2566 –  ที่ตลาดทุางโฮ้ง จ.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 4 เขต 1 นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 7 เขต 2 และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์  5 เขต 3 เดินตลาดทุ่งโฮง เพื่อทักทายพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนที่มาเดินซื้อผ้าม่อฮ่อม และผ้ามัดย้อม ซึ่งตลาดทุ่งโฮ้งถือเป็นแหล่งผลิตผ้าม่อฮ่อม และผ้ามัดย้อมที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ นับเป็นซอร์ฟพาวเวอร์ที่แข็งแกร่งเสมอมาของจังหวัดแพร่ ซึ่งนายเศรษฐา และคณะได้พากันสวมเสื้อม่อฮ่อมเพื่อทำกิจกรรมที่จังหวัดแพร่ในวันนี้ด้วย 

นายเศรษฐา กล่าวว่า หากพรรค พท. เป็นรัฐบาล เราจะเป็นนายหน้านำสินค้า และซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power)ของไทยไปเจรจาค้าขายกับต่างชาติ นายกฯจากพรรค พท. จะเป็นเซลล์แมน นำสินค้าของพี่น้องประชาชนไปขายกับต่างประเทศ

สำหรับบรรยากาศระหว่างที่นายเศรษฐา และผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรค พท. เดินตลาดอยู่นั้น พ่อค้าแม่ค้าตามร้านค้าต่างๆ ได้ให้กำลังใจพรรค พท. ขอให้ได้เป็นรัฐบาล และขอฝากเรื่องปัญหาปากท้อง เพราะกลุ่มคนค้าขายคือคนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก นอกจากนี้ มีประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาเลือกซื้อของได้เข้ามาขอถ่ายภาพกับแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุ “แลนด์สไลด์แน่นอน”

จากนั้นเวลา นายเศรษฐา และคณะ พบปะเกษตรกรชาวสวนผลไม้ และชาวนาในพื้นที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ โดยมีนายวรวัจน์ และนพ.ทศพร ร่วมให้การต้อนรับ โดยเกษตรกรส่วนใหญ่สะท้อนเรื่องราคาผลผลิตตกต่ำ รวมถึงเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำมาหากิน และระบบน้ำที่ใช้ในการเพาะปลูก หากพรรค พท. เป็นรัฐบาลอยากให้ส่งเสริม แก้ไขปัญหาให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองเป็นนักธุรกิจก็ไม่เคยมาที่นี่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเป็นกันเองแบบนี้และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ยืนยันว่าพรรค พท. จะสร้างถนนและทางรถไฟรางคู่ เพื่อขยายตลาดให้กับพี่น้องเกษตรกรทุกคนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และขยายตลาดการส่งออกสินค้าเกษตรของประเทศ เนื่องจาก 8 ปีที่ผ่านมานายกฯคนปัจจุบัน แต่ตนเองไม่ขอเอ่ยชื่อ ไม่ได้ไปเปิดตลาดใหม่ๆ ให้กับพี่น้องเกษตรกรเลย ซึ่งมีหลายประเทศที่อยากจะกินทุเรียนไม่ใช่ประเทศจีนเพียงประเทศเดียว ย้ำว่าเราจะออกเอกสารสิทธิ์ให้พี่น้องมีที่ดินทำกิน 

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ปฎิเสธไม่ได้ว่าจะมาหาเสียงขอเสียงให้กับพรรค พท. ไม่ได้เสแสร้งทั้งสิ้น ถ้าอยากให้นโยบายเป็นจริงขอให้เลือกเบอร์ 5 ให้กับนายวรวัจน์ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ผูกพันกันมานาน อยู่กันตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย (ทรท.) พรรคพลังประชาชน แล้วพรรค พท. เป็นกำลังสำคัญของพรรคจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะเราตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับชาวแพร่อย่างจริงจัง เราต้องการได้ 376 เสียง และต้องได้ส.ส.แพร่ยกจังหวัด เพื่อให้ได้นายกฯมาจากพรรค พท. 

“ที่ผ่านมาผู้นำจะไปเปิดตลาดกับประเทศที่สวยหรูอย่าง จีน อียู ญี่ปุ่น เราต้องไปที่ทวีปแอฟริกาด้วย เพราะมีความต้องการทางอาหารสูงและตลาดใหญ่มาก เราต้องไปช่วยกันเปิดตลาดไม่ว่านายกฯจากพรรค พท. จะชื่ออะไร แน่นอนว่าเราจะไปเปิดตลาดตรงนี้” นายเศรษฐา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา