เหยื่อฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ สะดุ้ง! 'สมศักดิ์' ยกทักษิณโมเดลปราบยาเสพติดดีที่สุด  

“เพื่อไทย”  บุกปราศรัยพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ หวังเจาะไข่แดงเมืองมะขามหวาน  “สมศักดิ์”ลั่น ประชาชนพอใจผลงาน”ไทยรักไทย” ปราบยาเสพติด พร้อมเดินหน้าสานต่อ

9 เม.ย.2566 –  ที่ จ.พิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย นายอภิยุทธ ณ กาฬสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อปราศรัยช่วย นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 เบอร์ 7 โดยมี น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 1 นายนพพล เหลืองทองนารา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 10 นายจเด็ศจันทรา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ 2 และ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุกกิจเจริญ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 5 เข้าร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 500 คน 

นายสุธรรม กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพบกัน เพราะวันที่ 14 พ.ค.66 จะมีการเลือกตั้งอีกครั้ง หลังรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกยึดอำนาจไป ซึ่งเป็นนายกฯที่ประชาชนชื่นชอบ แต่ต้องถูกกลั่นแกล้งไปอยู่ต่างประเทศทั้งที่คอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด เช่นเดียวกันกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ได้นำประสบการณ์ชีวิต มาช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานราก ทำให้คนจนอยู่อย่างมีเกียรติ เช่น กองทุนหมู่บ้าน ที่เป็นการแก้ทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน หรือ แม้กระทั่งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ยังคงใช้ถึงปัจจุบัน

“ ดังนั้น นโยบายที่สำเร็จในอดีต ได้ถูกถ่ายทอดผ่านดีเอ็นเอมาถึงลูกสาว คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จ ด้วยหลายนโยบาย เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่คนเริ่มกล่าวหาว่าทำไม่ได้ ซึ่งก็เหมือนในอดีตที่คนกล่าวหาว่านายทักษิณ ทำไม่ได้ ดังนั้น ยิ่งทำให้มั่นใจได้เลยว่า สำเร็จอย่างแน่นอน คู่แข่งถึงกลัวนโยบายนี้เหมือนในอดีต เพราะนายทักษิณ ได้สร้างความสำเร็จไว้จำนวนมาก โดยถึงแม้จะมีการกลั่นแกล้งถอดนายทักษิณทุกอย่าง แม้กระทั่งยศ แต่ก็ไม่สามารถถอดความรักจากพี่น้องประชาชน ที่มีต่อนายทักษิณได้ “ นายสุธรรม ระบุ  

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้เดินทางมาพบกับพี่น้องชาวพิษณุโลก ซึ่งสมัยตนเอง เป็นรมว.เกษตรฯ ก็ได้ทำโครงการเขื่อนแควน้อย เพื่อช่วยเหลือชาววัดโบสถ์ ที่ได้ประโยชน์และช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำได้ โดยขณะนั้น ผู้หลักผู้ใหญ่ ได้ขอให้ตนเร่งรัดให้เขื่อนเสร็จเร็วที่สุด ซึ่งก็สามารถทำจนสำเร็จได้ ถือว่า เป็นอีกผลงานที่ได้ขับเคลื่อนช่วยเหลือชาวพิษณุโลกไว้ ส่วนปัจจุบัน ที่พี่น้องต้องประสบปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำนั้น พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายแก้เรื่องนี้โดยตรง โดยเป็นการสานต่อความสำเร็จจากรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ ที่สามารถทำให้ข้าวมีราคา15,000 บาทได้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ที่มีความเข้าใจถึงแก่นแกน จะเข้ามาสานต่อทำให้ข้าวมีราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอน

“การแก้ปัญหายาเสพติด ที่พี่น้องประชาชน พอใจผลงานรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ จนถึงขั้นพร้อมใจกันบอกว่า คนที่แก้ปัญหายาเสพติดได้ดีที่สุดคือนายทักษิณ ปัจจุบัน พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดแบบจริงจัง บวกกับผมที่ได้เดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดอย่างหนักมากว่า 4 ปี ขณะเป็น รมว.ยุติธรรม ซึ่งได้แก้กฎหมายกว่า 24 ฉบับ เป็นประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อเน้นยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายา โดยสามารถยึดอายัดทรัพย์ได้รวมกว่า 5 หมื่นล้านบาท ตัดวงจรการค้ายาเสพติดไปได้จำนวนมาก ซึ่งเสมือนผมปูแนวทางใหม่ไว้แล้ว ถ้าขับเคลื่อนไปพร้อมกับนโยบายพรรคเพื่อไทย ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหายาเสพติดได้”นายสมศักดิ์ กล่าว

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสุธรรม เดินทางต่อไปที่ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน กว่า 500 คน ก่อนเดินทางลงพื้นที่ต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึง 3 จุด คือพื้นที่ อบต.เข็กน้อย อำเภอเขาค้อ วัดศรีสุพล อำเภอหล่มสัก และไร่สุพาพิศ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี เขต 1 เบอร์ 5 นายชัยณรงค์สืบสุรีย์กุล เขต 2 เบอร์ 8 นายจำเนียร โฉมงาม เขต 3 เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 นายสุประวีณ์อนรรฆพันธ์ เขต 5 เบอร์ 7 และ นายเกรียงไกร ปานสีทอง เขต 6 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมรวมกว่า 1,000 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา