'บิ๊กป้อม' ยันไม่มีย้ายหนี 'สามมิตร' ไร้ขัดแย้งกับ 'ธรรมนัส' โวเลือกตั้งอบต.ได้มา 4,500 ที่นั่ง

30 พ.ย.2564 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ออกไป ว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดเกิดขึ้น ไม่มีเรื่องอย่างอื่น รอให้โควิดหายดี แล้วค่อยจัดงานเลี้ยง

ส่วนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการจัดงานเลี้ยงเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลประกาศสัตยาบันสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตอบว่า ก็ต้องสนับสนุน แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล ลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ทำให้พรรคเพื่อไทยออกมาต่อว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อขายนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เราไปดูเรื่องน้ำและโครงสร้างของประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่ากลุ่มสามมิตรจะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อกลับไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้ถามกลุ่มสามมิตร พร้อมกับบอกสื่อมวลชนให้ถามกลุ่มสามมิตรเอง โดยสื่อมวลชนได้ตอบกลับมาว่า ไม่ไป พลเอกประวิตร เลยบอกกลับมาว่า ไม่ไปก็ไม่ไป

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากระแสข่าวลักษณะนี้เหมือนบีบพลเอกประวิตรและ ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่ให้บทบาทในพรรคก็จะออกไป รองนายกฯปฏิเสธว่า “ไม่มีอะไรหรอก”

ถามว่าได้คุยกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ว่าข่าวลักษณะนี้ที่ออกมา พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามเขา มาถามผม ผมจะไปรู้ได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเป็นการงัดข้อระหว่างคนเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร โดยพลเอกประวิตร ได้ย้ำเสียงสูงว่า”ไม่มี”

เมื่อถามถึงผลการเลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิกอบต. พลเอกประวิตร ระบุว่า ได้มา4,500 ที่นั่งก็ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมถามสื่อมวลชนว่าทำไมไม่เห็นชมเลยว่าได้เยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นที่สังเกตว่าก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐยืนยันมาตลอดว่าจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งระดับท้องถิ่น แต่วันนี้พลเอกประวิตรกลับมาพูดเรื่องผลการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568

​‘ธรรมนัส’ ยกปลาหมอคางดำเป็นสัตว์อันตรายวาระแห่งชาติ สั่งศึกษาโครโมโซม ผสมพันธุ์แล้วเป็นหมัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วของปลาหมอคาง