'น้องแรมโบ้' ฟาด 'ไพศาล' คนอุบาทว์-ฟุ้งซ่าน หยิบเอาเรื่องธูปโจมตี 'บิ๊กตู่'

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ซัด 'ไพศาล พืชมงคล' คนอุบาทว์นำเรื่องธูปโจมตีคนอื่นโดยไม่สนใจข้อเท็จจริง ไฟธูปโดนมือเป็นเรื่องธรรมชาติ แนะหากไม่รู้หัดไหว้พระ-เข้าวัดบ่อยๆ จิตใจจะได้สงบ ไม่ฟุ้งซ่านแบบนี้

6 เม.ย.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายไพศาล พืชมงคล โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์กรณีนายกฯโดนไฟธูปที่กระทรวงกลาโหม และวิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จะได้ส.ส. 45 คนจริงหรือ ว่ากรณีที่นายกฯโดนไฟธูปนั้นถือเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่คนส่วนใหญ่จุดธูปก็อาจมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หรือว่านายไพศาลไม่เคยจุดธูปไหว้พระเช่นนี้ จึงไม่ควรเอาเรื่องธูปมาเป็นประเด็นให้คนเข้าใจผิด

“นายไพศาลก็อายุเยอะมากแล้วน่าจะเคยได้จุดธูปไหว้พระบ้าง และต้องเข้าใจด้วยว่าการจุดธูปนั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ไฟธูปอาจจะโดนมือคนจุดบ้างมีแต่คนอุบาทว์เท่านั้นที่นำทุกเรื่องรวมถึงธูป ไปประเด็นโจมตีคนอื่นได้โดยไม่สนใจข้อเท็จจริง ผมก็ขอแนะนำว่าหากอยากเข้าใจโลกเข้าใจการจุดธูปมากกว่านี้ ขอให้เอาช่วงเวลาเกษียณไปเข้าวัดเข้าวาบ้าง จุดธูปไหว้พระบ่อยๆ จุดทุกวัน จะได้รู้ว่ามันเป็นอย่างไร อีกอย่างจิตใจจะได้สงบลงมากกว่านี้ด้วย จะได้ไม่คิดฟุ้งซ่านเรื่องโจมตีคนอื่นแบบนี้”

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่าส่วนเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้กี่ที่นั่งนั้นยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง ตนมองว่านายไพศาลไม่ต้องทำตัวเป็นหมอเดา เพราะถ้าหากผลไม่เป็นไปตามที่เดาเอาไว้จะอายประชาชนได้ เป็นผู้ใหญ่แล้วควรทำตัวให้เป็นที่น่าเคารพนับถือจะดีกว่า

นอกจากนี้จากการที่นายกฯได้บริหารประเทศมาหลายปี มีผลงานแก้ไขปัญหาหลายอย่างเป็นที่ประจักษ์ ตนเองมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ที่นั่งในสภาฯเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว