ขนลุก 'เศรษฐา-แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย' บอกเห็นความไม่เท่าเทียมมาตั้งแต่เด็ก!

6 เม.ย.2566 - ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  เมื่อช่าวงเย็นวานนี้ พรรคเพื่อไทย จัดงานปราศรัยใหญ่ ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน” เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทย ได้แก่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย

โดย นายเศรษฐา ปราศรัยช่วงว่า เราเห็นความไม่เท่าเทียมตั้งแต่วัยเด็กและยังอยู่จนถึงทุกวันนี้ ปัญหาเหล่านี้เป็นตัวจุดประกายให้ตนตัดสินใจอาสาเข้ามาแก้ปัญหาในฐานะผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยในนามพรรคเพื่อไทย ด้วยความตั้งใจแรก ยกระดับเศรษฐกิจทั้งประเทศ ด้วยมาตรการกระตุ้นที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีกระเป๋าเงินดิจิทัลเติมเงิน 10,000 บาทให้คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินทั้งระบบตั้งแต่ระดับครัวเรือนถึงมหภาค

นายเศรษฐา กล่าวว่าความตั้งใจที่สอง เปิดประตูการค้ากับทั่วโลก ความตั้งใจที่สาม พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้แข่งขันได้ในระดับโลก ทำให้ไทยเป็น Hub ของสายการบิน ขยายโครงข่ายรถไฟเชื่อมเหนือจรดใต้ บริหารทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ท่วมไม่แล้ง ผลักดันพรบ.อากาศสะอาด และเป้าหมายของการอาสาเข้ามาทำงาน คือการเอาชนะความยากจน ความไม่เท่าเทียม ความลำบากของประชาชน ต้องการทำให้คนไทยทุกกลุ่มมีชีวิตที่ดีขึ้น มีจุดยืนในเวทีโลกอย่างเต็มภาคภูมิ ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินเพื่อส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป