อดีตบิ๊ก ศรภ.ฟันธง 3 แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยจะซ้ำรอยปี 2562

อดีตบิ๊ก ศรภ.สุดมึนกับพรรคเพื่อไทย ชี้เป็นพรรคการเมืองแปลกๆ ฟันธงจบเลือกตั้งจะมี ส.ส.มากที่สุด แต่จะไม่เสนอ 3 แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคตัวเองเหมือนเลือกตั้งปี 2562

06 เม.ย.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พรรคการเมืองแปลกๆ” มีเนื้อหาว่า 1.การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เมื่อเดือน มิ.ย.2562 ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งมี ส.ส.จำนวนมากที่สุด จึงได้รับสิทธิในการเสนอชื่อ ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน แต่ปรากฎว่าพรรคเพื่อไทย ร่วมกับอีก 6 พรรค ได้ลงมติเสนอชื่อ "นายธนาธร” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่ได้เสนอรายชื่อผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ นายกฯของพรรคเพื่อไทย 3 คน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ นายชัชชาติ และ นายชัยเกษม แต่อย่างได

2.ปีนี้ พรรคเพื่อไทย เสนอ อุ๊งอิ๊ง นายเศรษฐา และ นายชัยเกษม ลงในตำแหน่งนายกฯ ครบ 3 รายชื่อ เหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้สิ้นสุดลง พรรคเพื่อไทยก็น่าจะได้ ส.ส. มากที่สุด เช่นเดิม เพราะมี อดีต ส.ส. หน้าเก่าๆ จำนวนมาก แต่เชื่อไหมว่า

(1) พรรคเพื่อไทย ไม่แลนด์สไลน์แน่นอน และ ก็ไม่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ ด้วย แต่คงไปเอาชื่อใครมาเสนอแทนถึง 3 คน

(2) กรณีนี้พรรคเพื่อไทยจึงอาจเสนอรายชื่อ ผู้เข้าชิงนายกฯที่มาจาก “พรรคอื่น” เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2562 ก็เป็นได้

(3) ถ้าเป็นเช่นนี้แล้วพรรคเพื่อไทย จะเสนอรายชื่อไปมากถึง 3 คนทำไมกันล่ะ แปลกๆไหมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เศรษฐา' ฝันต่อยอดงาน 'THACCA SPLASH' เพิ่มมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้าน!

นายกฯ พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากงาน 'THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024' ปฐมบทการส่งเสริม 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย