นายกฯ ไล่นักข่าวอ่านรธน. หลังโดนซัก รทสช. ชู 2 แคนดิเดตนายกฯ ปิดประตู 'ป้อม-หนู'

"บิ๊กตู่" เปลี่ยนโหมดช่วงบ่าย บอกเป็นนายกฯไม่ขอตอบการเมือง ไล่สื่อไปอ่านรธน.หลังโดนซัก ชู "พีระพันธุ์" แคนดิเดตเบอร์ 2 ปิดประตู "บิ๊กป้อม-เสี่ยหนู"

4 เม.ย.2566 - เวลา 15.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้เป็นการประชุมครม.ที่เลื่อนมาจากเมื่อเช้า เนื่องจากลาราชการไปจับสลากการเมืองไปครึ่งวัน ตนก็ลา ทุกคนก็ลากันหมด ตอนนี้ก็กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีในครม.และวันนี้รัฐมนตรีอยู่ในสัดส่วนที่ประชุมได้ ถึงแม้ไม่ได้มาประชุมทั้งหมด งานทั้งหมดก็ถูกส่งต่อไปยังกระทรวงที่อยู่ภายใต้กำกับดูแลของรัฐมนตรีทุกท่านอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นายกฯได้เห็นรายชื่อส.ส.บัญขีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ครึ่งบ่ายเป็นครึ่งราชการ ครึ่งเช้าเป็นครึ่งการเมือง ฉะนั้นไม่ตอบการเมืองทั้งสิ้น ตอบไปเยอะแล้ว เมื่อวานพูดจนเจ็บคอ เมื่อถามต่อว่า จากนี้ไปนายกฯไปหาเสียงจะแบ่งเวลาอย่างไร นักข่าวจะได้วางแผนชีวิตถูก พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า "อ๋อเหรอ วันไหนเธอไม่มา เธอก็ลาฉันมั่งนะ"

นายกฯกล่าวด้วยว่า เดี๋ยวก็มาบอกเอง เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจัดการ ว่าเมื่อไหร่จะไปไหนอย่างไร ตนเองก็เป็นห่วงงานปกติบ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้า พวกเราทุกคนต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงนี้มีปัญหาความเดือดร้อนประชาชนอยู่หลายอย่างใช่หรือไม่ ซึ่งจำเป็นต้องติดตามแก้ไข หลายอย่างอยู่ในเกณฑ์ดี เศรษฐกิจด้านการเงิน การคลัง เอาสิ่งดีไปออกกันบ้าง

ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเหมือนจะเป็นนายกฯสำรอง เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2 ของรทสช. ถือเป็นการปิดประตู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไปอ่านรัฐธรรมนูญก่อน ไอ้หนูเอ๊ย" ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า