‘จุรินทร์’ โวนั่งนับนิ้วทุกวัน ได้ส.ส.เพิ่มแน่ อ้อนประชาชนเลือก ‘ปชป.’

3 เม.ย.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เดินทางมาถึงในเวลา 07:30 น. โดยให้สัมภาษณ์ว่า มั่นใจที่พรรคจะได้ ส.ส.กทม.ในครั้งนี้ รวมถึงจะได้ ส.ส.เพิ่มในอีกหลายจังหวัดด้วย เพราะสิ่งที่ทำการบ้านมาตลอด 4 ปี มั่นใจว่ามีความคืบหน้ามาก ขณะเดียวกันเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นเป็นลำดับ

ถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กับการเลือกตั้งเมื่อปี 62 แตกต่างกันอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วเป็นการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว และมีการแข่งขันของ 2 ขั้วอย่างรุนแรง แต่การเมืองในวันนี้แตกต่างกันเพราะไม่ใช่เป็นการแข่งขันแค่ 2 ขั้ว อย่างเอาเป็นเอาตาย โดยเป็นการแข่งขันของพรรคการเมืองหลายๆพรรค ซึ่งเป็นไปตามระบบรัฐสภา เพราะฉะนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา รวมเสียงแล้วพรรคการเมืองใด ขั้วใด รวมเสียงส.ส. ได้มากที่สุดจะได้เป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ส่วนฝ่ายที่ได้เสียงส.ส.น้อยก็เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

“ถ้าเป็นอย่างนี้ผมคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาส เพราะพรรคลงมาแข่งขันในวิถีประชาธิปไตย ซึ่งถ้าประชาธิปัตย์ได้ส.ส.มากกว่าพรรคการเมืองอื่นหรือสามารถรวบรวมเสียงส.ส.จากพรรคต่างๆได้เป็นจำนวนมาก เราก็จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และยังมั่นใจว่าคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่แพ้ใคร”

ถามว่าคาดหวังกับผู้สมัคร ส.สทั้ง 400 เขตเลือกตั้งอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า มั่นใจจะได้ ส.ส. มากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เราประเมินนับนิ้วกันทุกวัน ซึ่งทั้งตน เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค ก็มั่นใจว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินขึ้นและจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นด้วย

ถามต่อว่า ส่วนจะได้สส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่อยากตอบ เพราะขึ้นอยู่กับมือของประชาชนเป็นผู้เลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ