กลับคอกเก่า 'พ่อมดดำ' โชว์ฝีปากด่าประยุทธ์ เป็นนายกฯประสาอะไรปล่อยสภาล่ม การเมืองยุคเลวร้ายที่สุด

“เพื่อไทย” บุกแปดริ้ว เวทีแรก “สุชาติ ตันเจริญ” ด้าน “ชลน่าน” โว ขยับเข้าใกล้แลนด์สไลด์ 99.99% ขณะที่ “พ่อมดดำ” ฉะยับ ”บิ๊กตู่” ไร้ความรับผิดชอบ

31 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สนามหน้าศาลากลางจ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยใหญ่ นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา นายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ บุตรชายนายสุชาติ นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยมีประชาชนในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยจนเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้กว่า 8 พันที่นั่งไม่เพียงพอ ทำให้มวลชนล้นพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ และ นายจาตุรนต์ ยังได้ชูมือกันแสดงสัญลักษณ์เพื่อร่วมกันแลนด์สไลด์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อีกด้วย

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า การจะเปลี่ยนแปลงได้ต้องเอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และระบอบ3ป.ออกไป พรรค พท. มั่นใจจะคิดใหญ่กับชาวแปดริ้วได้สำเร็จ พรรค พท. ยังตั้งเป้าหมายไว้ที่ 310 เสียง ถ้าไม่ได้ 310 เสียง พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ไปต่อ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ได้แค่ 126 เสียง ก็ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แม้พรรค พท. ได้ 240 เสียง อาจไม่ได้เป็นรัฐบาล การเลือกนายกฯต้องได้ 376 เสียง ถ้าเขาอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ไปต่อ อาจใช้วิธีให้ส.ว.250คน ไม่โหวตนายกฯ ให้พล.อ. ประยุทธ์รักษาการเป็นนายกฯต่อ จนกว่าส.ว.จะหมดวาระ แต่ถ้าประชาชนเลือกพรรค พท. มา 310 เสียงจริง ส.ว.จะเคารพอำนาจประชาชน ขณะนี้ผลโพลทุกสำนักตรงกัน พรรคพท. จะชนะเลือกตั้ง ถ้าดูผลทางสถิติ จะมีความ คลาดเคลื่อนแค่ 3% ถือว่า เข้าใกล้แลนด์สไลด์ร้อยละ 99.99แล้ว

จากนั้นน.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สั้นๆ ว่า แม้ไม่ได้ไปเอง แต่คิดถึงทุกคนมากพรรค พท. พร้อมแล้วที่จะให้ชีวิตคนไทยกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ให้หนี้สินหมดไป จะช่วยกระจายสินค้าเกษตรให้ไปไกลทั่วโลก สินค้าเกษตรจะราคาขึ้นยกแผงแน่ ถ้าพรรค พท. ได้เป็นรัฐบาล สิ่งที่จะทำทันทีคือ ลดค่าไฟ ค่าแก๊ส

ด้านนายสุชาติ ปราศรัยว่า ตอนเป็นรองประธานสภาฯ เบื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯประสาอะไร ปล่อยสภาล่มตลอด หาความรับผิดชอบไม่มี ถือเป็นการเมืองยุคเลวร้ายที่สุด ไม่เคยมียุคใดที่ไล่ซื้อผู้แทนกันโจ่งครึ่ง 30-40 ล้านบาท นโยบายที่บอกจะทำทั้งสปก.ทองคำ หรือมารดาประชารัฐ ไม่แตะสักนิดเดียว

“ส่วนเรื่องความจริงใจของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ก่อนสภาหมดอายุ 6-8วัน มีการขึ้นเงินเดือนให้อบต. อสม.แต่ถามว่าจริงใจไหม อยู่ 4 ปีไม่ขึ้นให้ แต่เหลืออีก 8 วันมาขึ้นให้ เป็นเงินเดือนทิพย์ เพราะรัฐบาลชุดต่อไปต้องมาทำต่อ นี่คือความจริงใจหรือไม่ การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจดจำในจ.ฉะเชิงเทรา เพราะ 3 ครอบครัวมารวมเป็นครอบครัวเพื่อไทย เพื่อประโยชน์ชาวฉะเชิงเทรา จะช่วยให้แลนด์สไลด์ในจ.ฉะเชิงเทราง่ายขึ้น” นายสุชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..