'ธรรมนัส' เศร้า 'ชนม์สวัสดิ์' จากไปกะทันหัน ลั่นการเมืองปากน้ำยังเดินหน้าต่อ

‘ธรรมนัส’ เศร้า ‘เอ๋ ชนม์สวัสดิ์’ จากไปกะทันหัน ยันครอบครัวอัศวเหมสนิทกันมากสุด ลั่นการเมืองปากน้ำยังเดินหน้าต่อ ต้องเข้าไปช่วยเรื่องขวัญกำลังใจ

31 มี.ค. 2566 – ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการจากไปของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ รับทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งทุกคนพยายามลุ้น แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ต้องแสดงความเสียใจ เพราะเขาเป็นน้องรักของตน คบกันมานาน รักกันมานานแล้ว ตั้งแต่เล่นการเมือง แล้วเขาเป็นแกนหลักที่จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุเกิดช่วงใกล้เลือกตั้งอย่างนี้จะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ยังคงเดินหน้าต่อ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่อาจต้องปรับยุทธศาสตร์เข้าไปช่วยเขา เพราะการเมืองในพื้นที่สมุทรปราการ เมื่อปี 62 ทางพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือทำอะไรเลย คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ทำคนเดียว เราต้องกลับเข้าไปช่วย แต่อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าผู้สมัครที่สมุทรปราการของเราทุกคนแข็งมาก มีพื้นฐานการเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอยู่แล้ว ไม่หนักใจเท่าไหร่ มันเป็นเรื่องของขวัญและกำลังใจมากกว่า ต้องเข้าไปช่วยกัน”

เมื่อถามว่า ตอนแรกนายชนม์สวัสดิ์ดูคนเดียว โดยที่พรรคไม่ได้เข้าไปช่วยเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ใช่ เขาไม่ได้ให้ที่อื่นเข้าไปช่วย ในพื้นที่เขาแน่น ซึ่งการเมืองที่สมุทรปราการ คุณเอ๋ เขาดูเบ็ดเสร็จคนเดียว ทั้งท้องถิ่น และทุกเรื่อง”

ส่วนหลังจากนี้พรรคจะส่งให้ใครไปช่วยดูที่สมุทรปราการแทนนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องนั่งคุยกัน แต่ครอบครัวนี้ตนสนิทมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)