'บิ๊กป้อม' ฟิตประชุมกองทุนกีฬายังวิดีโอคอลเปิดแม่สลองเกมส์พร้อมสั่งเร่งแก้ไฟป่า!

'ลุงป้อม' วิดีโอคอลเปิดเเม่สลองเกมส์ สั่งเร่งเเก้ไฟป่า-PM2.5 ช่วยประชาชนเดือดร้อนเเล้ว กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านหนุนนั่งนายกฯคนที่ 30 ฝากดูแลคนเหนือด้วย

29 มี.ค.2566 - แฟนเพจเฟซบุ๊กFCลุงป้อม โพสต์ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้วิดีโอคอลไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา 329ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่27 แม่สลองเกมส์ ณ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาหลายชนิดของชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนาน โดยช่วงที่ พล.อ.ประวิตรได้วิดีโอคอลมายังเวทีนั้น ประชาชนและนักกีฬาปรบมือต้อนรับอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พล.อ.ประวิตร มีวาระงานในการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2566 ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แต่ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาช่วงหนึ่งในการวิดีโอคอลมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว เพราะมองเห็นความสำคัญของกีฬาที่มีต่อเยาวชนและประชาชน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สวัสดีจ้ะ สบายดีนะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ ตอนนี้กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาPM2.5ในพื้นที่ภาคเหนือ วันนี้มีการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุขความเจริญตลอดไป ขอให้แข่งขันกีฬาด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรยังได้สั่งการให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพอากาศ กรมฝนหลวง จังหวัดและ อบจ.เชียงราย รวมทั้งจังหวัดในภาคเหนือที่ตอนนี้ประสบปัญหาฝุ่นควัน PM2.5 ที่ส่งผลกระทบกับประชาชนอย่างหนักนั้น ให้เร่งดำเนินการแก้ไขในทุกระดับในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการวาระแห่งชาติ และการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ส่วนหน้าภาคเหนือ การสร้างเครือข่ายชุมชนปลอดคนเผาในพื้นที่เสี่ยง การบริหารจัดการเชื้อเพลิงครบวงจร ชิงเก็บลดเผาในพื้นที่โล่ง การใช้กลไกทุกระดับ โดยเฉพาะระดับพื้นที่คุมเข้มมาตรการทางกฎหมายและขอความร่วมมือประชาชน การลดจุดความร้อนในพื้นที่ป่า การผลักดันกลไกระหว่างประเทศ รวมทั้งการดึงทุกภาคส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามแผนเร่งด่วนใน 3 พื้นที่ คือพื้นที่เมือง พื้นที่ป่า และพื้นที่การเกษตร ใน 7 มาตรการ โดยตอนนี้กองทัพอากาศและกรมฝนหลวงได้ส่งเครื่องบินขึ้นไปทำฝนหลวงในพื้นที่รวมทั้งไปดับไฟป่าและจุดฮอตสปอตในพื้นที่ต่างๆที่มีมากกกว่า 5,000 จุดเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ส่วน อบจ.ต่างๆ ในภาคเหนือ เช่น อบจ.เชียงรายนั้น ได้ดำเนินการตามแนวทางที่พล.อ.ประวิตรสั่งการไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านรวมถึงผู้นำในแต่ละชุมชนตลอดจนประชาชนและเยาวชนที่มาร่วมแข่งขันกีฬาและมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่อยู่ในแต่ละพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควันไฟป่าได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตรและเป็นขอเป็นกำลังใจให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 รวมถึงฝากให้ พล.อ.ประวิตรช่วยดูแลประชาชนภาคเหนือด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก