'บิ๊กตู่' ดักคอ ครม. ลาราชการครั้งคราวพอ แย้มตัวเองอาจลาบ้างตามความจำเป็น

28 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สวัสดีจ๊ะ วันนี้อากาศดีลมเย็นดี ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้มีรองนายกรัฐมนตรีท่านไหนหารือเรื่องการลาราชการ เพราะอาจจะต้องลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน ถ้าองค์ประกอบครม.ครบก็ประชุมได้อยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็มีภาระแต่ละคนไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่า งานทั่วไปจะเกิดช่องโหว่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกิดเพราะองค์ประชุมครบ ซึ่งตนนั่งหัวโต๊ะก็จะทำให้มันครบ เมื่อถามว่าหมายถึงไม่ใช่วันประชุมครม. ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เตรียมหารือลาราชการยาว ได้มีการหารือหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็นลาเลย ก็ค่อยลาเป็นครั้งเป็นคราวก็แล้วกัน

ถามว่านายกฯจะลาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวว่า ถ้าจำเป็นก็ต้องลาบ้างมันคนละบทบาท ตนไม่ตอบตรงนี้ ก็บอกไว้แล้ว เมื่อถามว่าเตรียมที่จะลงพื้นที่หาเสียงจุดไหนบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแบบเริ่มมีอารมณ์เล็กน้อยว่า อะไร ยังไม่มี ถ้ามีก็จะรู้ เมื่อถามถึงเหตุผลไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมกับเดินออกจากวงสัมภาษณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก