ปชป. เมินโพล กทม. ตามหลัง เชื่อเปลี่ยนได้ชั่วข้ามคืน

‘องอาจ’ ไม่หวั่นโพล เรตติ้ง ปชป. ใน กทม. ยังตามหลังอีก 3 พรรค ชี้ความเห็นคนกรุงเปลี่ยนแปลงได้ชั่วข้ามคืน ลุยพบประชาชนทุกพื้นที่

27 มี.ค. 2566 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงนิด้าโพลสำรวจความนิยมประชาชนในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังตามหลังพรรคการเมืองอื่นว่า พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากคน กทม. ผ่านการทำโพล เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในการทำงานให้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น ผลสำรวจผ่านการทำโพลก็มีขึ้นมีลงไปตามช่วงเวลาที่ทำโพล

อย่างไรก็ดีพบว่าการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. ในอดีตที่ผ่านมา ความคิดเห็นของประชาชนต่อการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บางครั้งเกิดการเปลี่ยนแปลงชั่วข้ามคืน เมื่อมีข้อมูลใหม่มาประกอบการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น ถึงแม้ผลสำรวจของนิด้าโพลในพื้นที่ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ยังตามหลังพรรคการเมืองอื่นอีก 3 พรรค เราไม่หวั่นไหว ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค ยังคงมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อปักธงชัยใน กทม. ให้ได้

“ขณะนี้ผู้สมัครของพรรคเร่งลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ นำนโยบายที่ตอบโจทย์คน กทม. ไปนำเสนอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรับรู้เนื้อหาสาระให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ พร้อมยืนยันถึงความตั้งใจจริงในการเสนอตัวอาสามารับใช้ประชาชนคน กทม. โดยไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรคใดๆ จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องพบว่า เสียงตอบรับจากชาวบ้านเพิ่มมากขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับโอกาสให้กลับมารับใช้คน กทม. ต่อไปอย่างแน่นอน” นายองอาจ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง