'ณัฐวุฒิ' กัดไม่ปล่อย รทสช. ประกาศแคนดิเดตนายกฯ 2 คน เหมือนมวยออกอาการ

“ณัฐวุฒิ” เชื่อ “รทสช.” เปิดแคนดิเดตนายกฯสองคน ไม่กระทบแลนด์สไลด์เพื่อไทย เปรียบเหมือนมวยออกอาการ “บิ๊กตู่” หาทางลง เย้ยแกนนำมีแต่คนหมดฟอร์ม คงไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มได้

25 มี.ค.2566 - ที่จ.สระบุรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 รายชื่อ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค เป็นลำดับที่หนึ่ง และนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นลำดับที่สอง ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่คิดกันไว้ แต่เป็นการตัดสินใจในช่วงท้ายๆ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีกระแสข่าวว่าจะมีแคนดิเดตนายกฯคนอื่นนอกจากพล.อ.ประยุทธ์

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สถานการณ์อาจมาถึงจุดที่พล.อ.ประยุทธ์ขาดความมั่นใจจะมีคะแนนเสียงเพียงพอจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยเฉพาะท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงออกชัดเจนว่า หากใครมีคะแนนเสียงมากกว่าจะไม่ยอมให้ใครรวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ดังนั้นการเสริมนายพีระพันธ์ เข้ามาอาจทำให้ภาพของพรรค รทสช. ดูเข้มแข็งขึ้น อีกทั้งเหมือนเป็นการส่งสัญญาณเผื่อเหลือเผื่อขาด ว่าหากเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ท่านจะทำงานได้อีกเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น แม้ว่า ส.ว. บางส่วนมีความพยายามแก้ไขให้พล.อ.ประยุทธ์ได้อยู่ต่อก็ตาม แต่ในสนามเลือกตั้งคงอธิบายกับประชาชนยากเลยเอานายพีระพันธ์มาอุดช่องว่างส่วนนี้

เขากล่าวว่า ตนตั้งข้อสังเกตเหมือนเป็นการเตรียมตัวถอย หาทางลงของพล.อ.ประยุทธ์ด้วย เพราะหากพรรค รทสช. ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล และตัวพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นนายกฯ ตนก็ไม่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะมาทำงานในฐานะฝ่ายค้านอย่างแน่นอน ซึ่งหากมีแคนดิเดตนายกฯพรรคเพียงคนเดียวก็จะทำให้พรรคหมดแคนดิเดตนายกฯไปอีก 4 ปี เชื่อว่าจะไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกของประชาชน เหมือนเป็นการแก้เกมภายในกันมากกว่า ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ก่อนเปรียบหากเป็นภาษามวยคือ มวยออกอาการ ประชาชนคงไม่เลือกเพิ่มขึ้น

ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า การที่บรรดานักการเมืองแห่ย้ายเข้าพรรค รทสช. นั้น มองเราจะชี้วัดด้วยปริมาณคงไม่ได้ แต่ในเชิงคุณภาพเราจะเห็นบรรดาแกนนำของพรรคนั้น ไม่มีนักการเมืองที่อยู่ในช่วงท๊อปฟอร์ม ขณะที่ทีมเศรษฐกิจพรรค ก็ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นเพิ่มได้เลย เพราะที่ผ่านมาทีมเศรษฐกิจที่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ มาร่วมงานคนยังแทบไม่รู้จัก จึงไม่เชื่อว่าการเปิดตัวนักการเมืองมากมายจะมีพลังเพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด