งานเข้าถี่! แม่ทัพ กทม. พลังประชารัฐ เพิ่งรู้ 'นฤมล' เบี้ยวเวทีปราศรัย

24 มี.ค.2566 - ที่เวทีปราศรัยศูนย์เยาวชนหลักสี่ การเคหะท่าทราย นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ ไม่มาร่วมการปราศรัยหาเสียงในวันนี้ว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ยังมีการพูดคุยกับถึงการปราศรัยบนเวทีกันอยู่ แต่เมื่อสักครู่ระหว่างนั่งรถมาที่เวทีปราศรัย ทางนางนฤมลก็ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ไม่สบายมาก ต้องไปโรงพยาบาลเพื่อพบคุณหมอ ตนก็ให้กำลังใจไป

เมื่อถามถึงการแถลงข่าวสละตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของนางนฤมล นายสกลธี กล่าวว่า จริง ๆ ได้ยินมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว และได้ติดตามดูการแถลงข่าวเมื่อเช้านี้อยู่ แต่ในส่วนของพื้นที่ กทม.นั้น ตนเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบในการทำงาน เพราะไม่ว่าตนหรือนางนฤมลจะอยู่ในพรรคหรือไม่ ตนเชื่อว่าระบบที่วางไว้สามารถดำเนินต่อไปอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างถูกวางไว้อย่างชัดเจน และจบหมดแล้ว

ส่วนกรณีผู้สมัคร ส.ส.กทม.ที่เป็นบุคคลที่นางนฤมลชักชวนเข้ามาร่วงงานจะมีผลกระทบหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นที่ทำงาน ตนและนางนฤมลได้มีการพูดคุยกับผู้สมัครทั้ง 33 เขต เป็นปกติที่ผู้สมัครจะมีการแตกต่างของที่มา แต่เมื่อรวมทีมกันแล้วขอให้เป็นทีมเดียวกัน วันนี้ไม่ว่าใครจะอยู่หรือไม่ ทีม กทม.ของพรรคพลังประชารัฐจะเดินต่อไปได้ เพราะทุกคนกำลังใจดีอยู่

ซักอีกว่าการแถลงข่าวของนางนฤมลมองว่าขัดกับนโยบายของพรรคในเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า เท่าที่ฟังความต้องการของนางนฤมลที่ไม่รับตำแหน่งมาจากการต้องการผลัดใบ ให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในการทำงาน ตนคิดว่า ไม่น่าจะมีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้น

ในส่วนเป้าหมายในการเลือกตั้งพื้นที่กรุงเทพฯเหนือ นายสกลธี กล่าวว่า ตอนที่ตนเป็นรองผู้ว่าก็ได้ดูแลพื้นที่นี้เป็นหลัก เรื่องคาดหวังก็เป็นธรรมดา แต่ต้องยอมรับว่าในพื้นที่นี้ยังเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่เราก็เคยมี ส.ส.เก่าของพรรคพลังประชารัฐ และในวันนี้เราส่งนายรังสรรค์ กียปัจจ์ ลงรับสมัครเลือกตั้ง ซึ่งทำพื้นที่มาอย่างยาวนาน และมีฐานเสียงที่เชียร์พรรคพลังประชารัฐไม่น้อย รวมถึงผู้สมัครของเราก็ยังเป็นที่รักของคนในพื้นที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ซึ่งเคยเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกไปลงสมัครกับพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่