'บิ๊กตู่' ยืนยันเหล่าทัพหนุนเลือกตั้ง เปิดให้ทุกพรรคหาเสียงในค่ายทหารได้ ไม่เอนเอียง

"บิ๊กตู่" ลั่นสัมพันธ์พี่น้องเหล่าทัพ รักกันดี แยกจากเรื่องการเมือง โดนสื่อจี้ต้องมีระยะห่างช่วงใกล้เลือกตั้ง ย้ำทหารมองความมั่นคง-กำลังรบ เขาโตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้ ต้องไปสอนอะไรมากมาย ไม่หวั่นคนจับจ้องช่วงใกล้เลือกตั้ง ย้อนมีแต่สื่อที่จับจ้อง

24 มี.ค.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากระทรวงกลาโหม ถึงกรณีการวางตัวของกองทัพในช่วงการหาเสียงการเลือกตั้ง ว่า เหล่าทัพได้มีการแถลงไปแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับน้องๆผบ.เหล่าทัพหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาได้แถลงและพูดไปแล้ว ก็ต้องสนับสนุนตามกระบวนการประชาธิปไตย ในเรื่องการเลือกตั้ง ก็แล้วแต่ ซึ่งที่ทราบในเบื้องต้น คือ หากจะเข้าไปหาเสียงในหน่วยทหารก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เพียงแต่ว่าต้องให้ทุกพรรค ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง มันจะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกัน นั่นคือหลักการ ก็มีเท่านั้นเอง

เมื่อถามย้ำถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับพี่น้องเหล่าทัพนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ก่อน อุทานขึ้นมาว่า “โธ่เอ้ย” และไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่า ช่วงนี้จะต้องมีระยะห่างกับ ผบ.เหล่าทัพในช่วงการเลือกตั้งเป็นการชั่วคราวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาแล้วตอบว่า “มันคนละเรื่อง คนเขาโตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้แล้ว ต้องไปสอนอะไรมากมาย”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาพูดกับสื่อมวลชนว่า “ก็รักกันดีอยู่ทุกคน ไม่ใช่เพื่อการเมือง ทหารต้องเข้มแข็ง เพื่อต้องสร้างอำนาจ กำลังรบของเรา ดังนั้นต้องสามัคคีทุกเหล่าทัพ

เมื่อถามย้ำว่าในช่วงนี้ถูกจับจ้องว่าอาจจะเอนเอียงไปทางนายกฯ นายกฯตอบว่า “ไม่มีหรอก มีแต่เธอนั่นแหละที่จับจ้อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด