'วราวุธ' มั่นใจกวาดปาร์ตี้ลิสต์ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่งแน่

'วราวุธ' ลั่น ชทพ.พร้อมเลือกตั้ง เผย 24-27 มี.ค.นี้ ลุยเจาะอีสาน หวังบวก ส.ส.เพิ่ม ไม่หวั่นแลนด์สไลด์ พท. ตั้งเป้ากวาดปาร์ตี้ลิสต์ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง

22 มี.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งหลังจากมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรว่ามีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว เพราะเราเริ่มตั้งแต่ก่อนมีการยุบสภา มีการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.ไว้พร้อมแล้วทุกภาคการเมือง ทำงานที่เต็มที่ตลอดมา ตอนนี้เรานับถอยหลังกัน เหลือเวลา 53 วันก่อนจะเลือกตั้ง ส่วนการทำไพรมารีโหวตของพรรคก็เตรียมไว้หมดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีการแก้ไขการทำไพรมารีโหวตทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น ทำตามเงื่อนไขที่ กกต.กำหนดไว้ได้ เพราะหากไม่มีการแก้ไขแล้วใช้รูปแบบเดิมจะทำให้ช่วงนี้ชุลมุนมาก ซึ่งในวันที่ 31 มี.ค. จะมีการประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม คือ ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการจัดว้าว ทัวร์ในพื้นที่อีสานระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค. ว่าวันที่ 24 มี.ค.จะเดินทางไปปราศรัยที่ จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นวันที่ 25 มี.ค.จะไปปราศรัยที่ จ.ยโสธร และวันที่ 26 มี.ค.จะปราศรัยที่ จ.ยโสธร ซึ่งก่อนจะเดินทางไปภาคอีสานจะมีการประสานงานไปยังว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ว่าต้องการให้ไปทำกิจกรรมในลักษณะใด แล้วแต่แต่ละคนว่าต้องการให้ช่วยลักษณะไหน จะพบปะหรือให้ไปปราศรัย ให้ไปเสนอมาที่พรรค โดยทุกพื้นที่ที่ไป เราหวังที่จะปักธงให้ได้ ซึ่งในภาคอีสานครั้งก่อนเราได้มา 1 ที่นั่งคือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ครั้งนี้เราหวังจะได้ ส.ส.เพิ่ม ทั้งนี้ ภาพรวมการเลือกตั้งครั้งก่อนของพรรค เราได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตมา 6 คน คาดหวังว่าจะได้เพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพื้นที่อีสาน หวังว่าจะสู้แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนว่าการนำเสนอของแต่ละพรรคจะสามารถผูกมัดใจและไปโน้มน้าวของแต่ละภาคได้อย่างไร เชื่อว่าแต่ละภาคมีความเชื่อมั่นแตกต่างกัน นโยบายในแต่ละพรรคที่นำเสนอก็ต้องสามารถจูงใจประชาชนแต่ละภาคได้ ชทพ.เองคาดหวังว่าแนวทางว้าว ไทยแลนด์ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การพลิกโฉมการเกษตรของประเทศไทย ทำให้เงินในกระเป๋าของประชาชนเพิ่มขึ้น เป็นแนวทางที่ยั่งยืน ไม่ได้ฉาบฉวย สามารถจูงใจและทำให้ประชาชนแต่ละภาคได้เห็นความยั่งยืนในการทำนโยบายของพรรคการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วางตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะวันนี้เข้ามามีบทบาททางการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าโดดเข้ามาเล่นการเมืองเต็มตัว ไม่ใช่เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ ของ รทสช. ขอเป็นกำลังใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคอื่นๆ รวมถึง ชทพ. ที่ผู้บริหารพรรคเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆ และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วย เป็นเรื่องที่ไม่ได้แปลกประหลาดอะไร ส่วนตนเองนั้นพรรคได้มีมติไปแล้วว่าจะเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 แต่ทำตามขั้นตอนก่อน

เมื่อถามว่า การจัดผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของ ชทพ.เรียบร้อยแล้วหรือยัง นายวราวุธ กล่าวว่า เราได้รายชื่อครบแล้ว 100 คน แต่การจัดลำดับต้องหารือผู้ใหญ่ในพรรคอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการคัดเลือกว่าจะให้ใครอยู่ลำดับใด ต้องดูว่าตัวบุคคลนั้นๆ จะเข้ามาเติมเต็ม ชทพ.ได้หรือไม่ ต้องมาจากหลากหลายวงการ ต้องดูความสำคัญแล้วมาไล่เรียงลำดับกัน เมื่อถามอีกว่า ตั้งเป้า ส.ส.บัญชีรายชื่อไว้กี่ที่นั่ง นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ