ครม.แบ่งงาน หลัง 'เรียงหิน-พุทโธ่' กลับบ้านเก่า

สมศักดิ์ สุริยะ
21 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การประชุมวันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นเนื่องจากเป็นวันเกิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี อวยพรพล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้วาระการพิจารณาส่วนใหญ่เป็นเรื่องรับทราบ และในที่ประชุมรัฐมนตรี แต่ละคนไม่ได้แสดงความคิดเห็น โดยประเด็นสำคัญคือกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติอันเนื่องจากการยุบสภาฯ

โดยรัฐมนตรีได้สอบถามรายละเอียดการปฏิบัติ มีการฉายสไลด์เกี่ยวกับข้อปฏิบัติต่างๆให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ เช่นการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีในงานตามตำแหน่งหน้าที่ สามารถแนะนำตัวได้แต่อย่าพ่วงตำแหน่งและประเด็นทางการเมือง กรณีงานประเพณี เช่นงานบวช งานศพ หากไปร่วมอย่างแนะนำตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานที่ประชุมกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยที่ประชุมได้แต่งตั้งให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ทำหน้าที่ผู้รักษาราชการรมว.ยุติธรรม กรณีนายวิษณุไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯทำหน้าที่แทน

และแต่งตั้งให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรนีประจำสำนักนายกฯ ทำหน้าที่ผู้รักษาการรมว.อุตสาหกรรม กรณีนายอนุชา ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ให้ นายธนกร ทำหน้าที่แทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

ครม.อนุมัติร่างพรบ.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่ง ปรับลดค่าธรรมเนียมช่วยเหลือลูกหนี้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ

ครม. มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย ออกสลากกินแบ่งประจำปี 67

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย หรือเหล่ากาชาดจังหวัด หรือกิ่งกาชาดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ผู้รับใบอนุญาต

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ