นายกฯ ปลื้มเอกชนเชื่อมั่นนโยบาย BCG ตอบโจทย์ความยั่งยืนของไทย

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี องค์กรเอกชนเชื่อมั่นและขานรับนโยบาย BCG ตอบโจทย์ความยั่งยืนของไทย พร้อมเร่งเดินหน้ารัฐบาลมุ่งยกระดับ และเสริมสร้างขีดความสามารถของประเทศ สร้างการเติบโตแบบทั่วถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม

19 มี.ค. 2566 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีภาคเอกชน 3 สถาบัน ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เห็นด้วยกับการดำเนินเศรษฐกิจตามทิศทางเพื่อความยั่งยืน พร้อมร่วมมือรัฐบาล สานต่อ และขับเคลื่อนนโยบายโมเดลเศรษฐกิจ BCG

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีย้ำการสนับสนุนโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy) หรือโมเดลเศรษฐกิจ BCG ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนอย่างรอบด้าน ภายใต้แนวคิด BCG ซึ่งในส่วนนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำตลอดถึงความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนเพื่อเดินหน้าโมเดลเศรษฐกิจใหม่นี้ให้เกิดผลสำเร็จที่รวดเร็วเป็นรูปธรรม โดยรัฐบาลมุ่งยกระดับ และเสริมสร้างขีดความสามารถของประเทศ สร้างการเติบโตแบบทั่วถึง เท่าเทียม และเป็นธรรม มุ่งสู่เป้าหมายพัฒนาให้ประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีรายได้สูง ซึ่งภาคอุตสาหกรรมใหม่ๆ ของไทยมีความเข้มแข็ง และตอบสนองต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่ขานรับ เห็นพ้องกับความสำคัญในการดำเนินนโยบายของรัฐบาล และพร้อมสนับสนุนขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG จนผลจากการดำเนินนโยบายตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาเริ่มผลิดอกออกผลเห็นความสําเร็จเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เร่งสร้างการรับรู้ ประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG ซึ่งสอดคล้องต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างสมดุล ยั่งยืน เศรษฐกิจเติบโตอย่างมีคุณภาพ ประชาชนมีรายได้ดี คุณภาพชีวิตดี รักษาและฟื้นฟูฐานทรัพยากร และความหลากหลายทางชีวภาพ ด้วยการใช้ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม” นายอนุชาฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.