'แรมโบ้' เตือน หนุน 'NGO ต่างชาติ' จุดไฟในประเทศ จุดจบไม่สวย

“แรมโบ้” ซัด “วิโรจน์” เข้าข้างแอมเนสตี้มาทำลายชาติ บ้านเมือง แต่ไม่ใส่ใจ เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ยืนยันรัฐบาลเห็นความสำคัญการปกป้องสิทธิมนุษยชน แต่ต้องถูกกฎหมาย เชื่อนานาชาติเข้าใจสถานการณ์ของไทย

28 พ.ย.2564 –  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล  โพสต์ข้อความแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เป็นองค์กรสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการยอมรับ หากนายกฯคุกคามจะถูกนานาชาติมองไทยไม่ใส่ใจเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยระบุ ว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยใส่ใจเรื่องสิทธิมนุษยชนอยู่แล้ว แต่นายวิโรจน์ควรเอาข้อเท็จจริงมาพูดกันว่าสิ่งที่แอมเนสตี้เคลื่อนไหวลักษณะช่วยกลุ่มม็อบนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะทำผิดกฎหมาย ก้าวล่วงสถาบัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ตนเองมั่นใจว่าเรื่องนี้นานาชาติเข้าใจดีว่าสถานการณ์ประเทศ และกฎหมายไทยเป็นอย่างไร จะมีก็แต่ คนไทยด้วยกันเช่นนายวิโรจน์ หรือ ส ส.พรรคฝ่ายค้านที่ไม่เข้าใจกฎหมายของไทย

นายเสกสกล ยืนยันว่าตนเองและประชาชนที่รักสถาบันยังต้องดำเนินการทางกฎหมาย ตรวจสอบและกดดันขับไล่องค์กรนี้ออกไป โดยจะไม่ยอมให้ใครเข้ามาทำลายประเทศชาติ และสถาบันเด็ดขาด และในระยะยาว นายกฯบอกแล้วว่าต่อไปต้องออกกฎหมายควบคุม NGO เพื่อให้เหมือนกับในต่างประเทศ อย่างการขึ้นทะเบียนควบคุม การแจ้งที่มาของแหล่งเงินทุน

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะต้องมีกฎหมายออกมาควบคุมกลุ่มนี้เพราะไม่รู้ว่าใครมาดี มาไม่ดี หากมาไม่ดีก็ต้องกำจัดออกจากประเทศไป นายวิโรจน์ เป็นถึง ส.ส.ควรที่จะเข้าใจในเรื่องนี้ ไม่ใช่ไปเข้าข้างองค์กรที่มาทำลายชาติ บ้านเมือง แต่ไม่ใส่ใจ เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

” ฝากเรียนคนไทยส่วนใหญ่ให้ทราบว่า พรรคการเมืองใดหรือสส.คนไหนที่ออกมาเข้าข้างสนับสนุนให้องค์กรหรือ NGO ต่างชาติที่คิดไม่ดีต่อประเทศไทย เอาเงินต่างชาติเข้ามาว่าจ้างให้คนไทยบางคนได้ทำผิดกฎหมายสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองและคิดร้ายต่อสถาบัน พรรคการเมืองและสส.คนนั้นสุดท้ายจะมีจุดจบ ชะตากรรมที่ไม่สวย มีอันต้องเป็นไป ได้รับผลกรรมที่ทำไว้อย่างแน่นอน” นายเสกสกล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ 'ประธาน-รองปธ.สภาสูง' หวังอยู่ครบ 5 ปี

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากสมาชิกเลือกนั่งประธาน-รองปธ. ยันมีประสบการณ์ ยึดหลักจงรักภักดี-ซื่อสัตย์สุจริต หวัง สว. ชุดนี้อยู่ครบ 5 ปี อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ไม่มีโลกสวย! ‘ว่าที่สว.’ รับความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง สภาสูงทุกชุดโยงการเมือง

‘ว่าที่สว.’ ย้ำความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง สภาสูงทุกชุด เชื่อมโยงนักการเมืองไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ส่วนใบสั่งให้200 ชื่อชุดใหม่ โหวตอาจมีบ้าง -ไม่มีบ้าง หนุนแก้รธน.ใช้ระบบสภาเดี่ยว ไม่ต้องมีแล้ววุฒิสภา