'ธนกร' บอก 'บิ๊กตู่' เน้นขึ้นเวทีปราศรัยสำคัญไม่ไปทุกพื้นที่

'ธนกร' ยันนายกฯ ไม่ได้ใช้งบหลวงเอาเปรียบหาเสียง ชี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน เผยคลิปแนะนำตัวนายกฯของ รทสช. มีผู้หวังดีทำให้ เตรียมวางยุทธศาสตร์หาเสียงจัดเวทีปราศรัยหลายพื้นที่

16 มี.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำคลิปประชาสัมพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่ามีรุ่นพี่ที่เป็นคนทำให้ ซึ่งสอดคล้องกับที่ประชาชนบางส่วนยังไม่รู้ว่านายกฯ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ คนที่หวังดีก็เลยทำคลิปมาให้ จึงส่งให้สื่อมวลชนและได้นำลงในเพจ ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้คนสอบถามเข้ามามาก ส่วนกำหนดการของพรรค รทสช.จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เป็นรายภาคและกำหนดตารางปราศรัยจะมีทั้งเวทีใหญ่และเวทีขนาดกลาง ในหลายพื้นที่ซึ่งมีการกำหนดไว้หมดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่ามีการแบ่งเขตจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 มี.ค. พรรคมีการเตรียมตัวเกี่ยวกับผู้สมัครไว้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า สัปดาห์หน้าก็จะประกาศได้ เพราะมีการพิจารณาเอาไว้แล้ว แต่หากการแบ่งเขตมีการปรับเปลี่ยนบ้างก็จะมีการปรับผู้สมัครนิดหน่อย แต่น่าจะเป็นส่วนน้อย แต่ผู้สมัครของเรามีความพร้อมมากและจากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่พรรค รทสช. ดังนั้นไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะเห็นประชาชนให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์และต่างพูดกันว่าขอให้ลุงตู่อยู่ต่อบริหารประเทศชาติต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางลงพื้นที่หาเสียงไปทุกพื้นที่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ทุกพื้นที่ เพราะจะกำหนดจุดสำคัญไว้มากกว่า ซึ่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้มีการวางแผนไว้แล้ว เพราะเรามีเป้าหมายที่จัดเตรียมในแต่ละจังหวัด แต่สำหรับทั่วประเทศพรรคก็มียุทธศาสตร์ในการหาเสียง ซึ่งการกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆ ก็จะออกเต็มรูปแบบในเร็วๆนี้

ถามว่านายกฯ มีการพูดคุยถึงการยุบสภาหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ไม่ได้พูดแต่คงเป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไป ไม่คาดเคลื่อนอะไรมาก

ถามอีกว่า จะเป็นวันที่ 20 มี.ค.นี้หรือไม่ นายธนกรตอบว่า เป็นไปได้หมดเพราะมีเวลาแค่นั้น 20 -21 มี.ค. ซึ่งอยากให้มาสนใจเรื่องการเลือกตั้งมากกว่าวันที่ยุบสภา เพราะมันยุบอยู่แล้ว แต่นายกฯ ก็ยังคงเป็นนายกฯ รักษาการและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ ซึ่งกำหนดการมีล่วงหน้าอยู่แล้ว คิดว่านายกฯ ลงไปในแต่ละพื้นที่ปัญหาต่างๆที่คาราคาซังก็ได้รับการแก้ไข ซึ่งหลายพื้นที่ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ เป็นการใช้ทรัพยากรหลวงในการเอาเปรียบหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ อยากให้มองตรงนั้นมากกว่าไม่อยากให้มองว่าใช้กลไกอำนาจรัฐในการหาเสียงเพราะปกตินายกฯ ก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ และเราก็ปฏิบัติตามกฎหมายของ กกต.อยู่แล้ว และคิดว่าประชาชนได้ประโยชน์ การลงพื้นที่อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความคึกคัก ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องแหล่งน้ำต่างๆ ประชาชนก็ได้ประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่