จับตา 'ชัยวุฒิ' ส่อไขก๊อก ส.ส.ปชป. ตามรอย 'จุติ' ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ

15 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวภายหลังนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เพื่อร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ล่าสุดพบว่าวันนี้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่กับนายจุติที่ศูนย์โอทอป ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายชัยวุฒิยังถือว่าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และเป็นแกนนำคนสำคัญของภาคเหนืออยู่ ดังนั้น จึงต้องจับตานายชัยวุฒิว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายชัยวุฒิ อาจตัดสินใจเว้นวรรคการเมือง หรืออาจย้ายพรรคไปอยู่รทสช.

โดยมีกระแสข่าวว่าอาจจะลงสมัคร ส.ส. เขต 2 เขตเดิม จ.ตาก ประกอบกับนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แกนนำภาคเหนือได้ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อนหน้า จนกระทั่งมาถึงกรณีของนายจุติ ที่ลาออกเป็นคนล่าสุด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง