สัญญาณชัด! 'สุริยะ' นัดข้าราชการระดับสูงอำลา 17 มี.ค.นี้

15 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค. ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรมทั้งปลัดกระทรวง อธิบดีกรมต่างๆ รองปลัดกระทรวง ผู้ตรวจราชการกระทรวง ผู้ช่วยปลัดกระทรวง และผู้อำนวยการสถาบันเครือข่ายทั้งหมดของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งทางไลน์ว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ขอนัดประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรมประชุม เวลา 10.00 – 12.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. นี้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ถ้าไม่ใช่เรื่องด่วน หรือมีข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จะไม่มีการเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงทั้งหมด คาดว่า การเรียกประชุมครั้งนี้ เป็นการขออำลาข้าราชการระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม หลังจากมีกระแสข่าวนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เตรียมลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่พรรคเพื่อไทย ทำให้ต้องลาออกจากตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรมด้วย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'สุริยะ' สั่งเร่ง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม คาดใช้ปี 68 รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม (คนต.) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวัน

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้

‘สุริยะ’ดูงานท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งเล็งใช้ระบบ AI บริหารในสนามบิน

‘สุริยะ’นำทัพถกร่วมผู้บริหาร ’ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง‘หารือการใช้ระบบ AI บริหารจัดการในท่าอากาศยาน พร้อมเตรียมนำมาประยุกต์ใช้ในไทย หวังช่วยลดพลังงาน - ระยะเวลา พร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทางของนักท่องเที่ยว ผลักดันไทยฮับการบิน สนองนโยบายรัฐบาล