พปชร. เกทับ 'บัตรประชารัฐ 700' เพิ่มประกันเสียชีวิต วงเงินไม่เกิน 2 แสนบาท

14 มี.ค.2566 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐว่า ในที่ประชุมได้มีการพูดถึงเวทีปราศรัยใหญ่ วันที่ 17 มี.ค. ที่อำเภอสุไหงโกลกจังหวัดนราธิวาส ส่วนวันที่ 18 มี.ค.จะมีการปราศรัยที่กทม. โดยนายสกลธี ภ้ททิยกุล เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนวันที่ 19 มี.ค.จะเปิดเวทีที่อำเภอแม่ริมเชียงใหม่ เวลา 15.00น.และที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งจะแจ้งสถานที่อีกครั้ง โดยทั้ง 4 เวทีจะจัดก่อนยุบสภา

นายวิรัช กล่าวว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการพูดถึงนโยบายบัตรประชารัฐ จำนวน 17 ล้านคน จะมีการเพิ่ม ในเรื่องของการประกันค่าเสียชีวิต วงเงินไม่เกิน 200,000 บาท ดังนั้น อยากให้คนที่มีบัตรประชารัฐแล้ว หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี โครงการนี้ก็จะเริ่มทันที จะทำให้บัตรนี้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น และสามารถดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ ส่วนวิธีการรับเงินจะผ่านร้านอเนกประสงค์ที่ดำเนินการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นความยุ่งยากจะไม่เกิดขึ้นเลย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีคนในพรรคลาออกเป็นจำนวนมากนายวิรัชกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติในช่วงเลือกตั้งเดี๋ยวก็จะกลับมาเยอะอีก ส่วนคนที่มาใหม่จะทดแทนคนที่ออกไปได้หรือไม่นั้น เราจะไปบอกว่าเสียใจแล้วก็เสียดาย แต่เราต้องหาคนใหม่มาทดแทน มันเป็นวัฏจักรอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรว่าอย่างไรบ้าง ที่มีคนเข้าคนออกในขณะนี้ นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ ตอนนี้เราก็ต้องทำงาน เมื่อคนเก่าไปเราต้องมีผู้สมัครหน้าใหม่มา ไม่เป็นปัญหา ซึ่งปกติจะมีการเปลี่ยนแปลง 30-40 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงสถานการณ์ภาคเหนือตอนล่างขณะนี้น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า สถานการณ์ในภาคอีสานดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่