นายกฯ ลั่นลงพื้นที่คนนับหมื่นได้ประโยชน์ ไม่สนใจ 3 นิ้วป่วนทำผิดกฎหมาย

"บิ๊กตู่" เมินกลุ่มเห็นต่างป่วนไม่กี่คน ถามกลับทำผิดกม.หรือไม่ ป้องจนท.ดูแลไม่ให้รุนแรง เย้ย มาแค่ 3 คน ขอสื่ออย่าคุ้ยให้ค่า

13 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.40 น. ที่วัดใหญ่นครชุมน์ ตำบลนครชุมน์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มต่อต้านมาชู 3 นิ้วและขับไล่ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ว่า ก็อย่าไปสนใจ มันจะเห็นต่างสักกี่คน ก่อนย้อนถามว่า เป็น 100 เป็น 1,000 คนหรือไม่ มา 3 คน ตนไม่สนใจอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามถึงการดูแลกลุ่มคนเห็นต่างของเจ้าหน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็ดูแลดีไม่ใช่หรอ ตำรวจเขาก็ดูแลไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย ตนไม่ใช่ศัตรูกับเขานี่นา ก็เป็นเรื่องของเขาสิ

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่จากนี้ไปอาจจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้อีก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่ออย่าไปคุ้ยหรือให้ความสำคัญ เข้าใจหรือเปล่า ตนไม่ให้ความสำคัญ

เมื่อถามว่าแต่เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างเกินเหตุไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ รุนแรงตรงไหนล่ะ ผมไม่เห็นนี่ รุนแรงอย่างไร”

ผู้สื่อข่าวอธิบายว่ามีการกระชากและลากตัวหญิงสูงอายุที่เห็นต่าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า “อ้าว ก็ฝ่าฝืนกฎหมายหรือเปล่าล่ะ ทำผิดกฏหมายหรือเปล่า เขาห้ามทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าเขาห้ามแล้วไม่เชื่อฟัง เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้วิธีการอื่นมั้ง แล้วทำไมจะต้องทำในสิ่งที่เจ้าหน้าที่เขาห้ามล่ะผมไม่เข้าใจ เออ แล้ววันนี้ผมมาทำอะไรให้กับใคร ทำให้กับคนตั้งเป็น 1,000 เป็น 10,000 คน แล้วเขาเสียประโยชน์หรือไม่พวกนี้ ผมไม่ได้โกรธเขานะ แต่ผมไม่เห็นประโยชน์ แล้วก็อย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้ในหนังสือพิมพ์ เพราะมันไม่เกิดประโยชน์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังพูดจบพล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นไปนั่งบนรถก่อนที่จะลดกระจกลงมาพูดกับผู้สื่อข่าวอีกว่า” คำถามแบบนี้อย่าถามกันอีกนะ คนมาเป็น 10,000 คน กับคนอีกแค่ 3 คน

ผู้สื่อข่าวระบุว่านายกฯอย่ามีอารมณ์โมโห พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้โมโห

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 14 มีนาคม จะเป็นการประชุมครม.ที่ถือว่ามีอำนาจเต็มใช่หรือไม่ และจะมีการอนุมัติเรื่องของค่าตอบแทนให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่ตอบแล้ว พร้อมโบกมือให้รถเคลื่อนออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นายกฯ พบเยาวชน รับฟังปัญหายาเสพติด รับปากจัดงบ 6 ล้านสร้างอาคารเล่นกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมข่วงเรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน พบปะเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งครู และนักเรียน

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า

'ภูมิธรรม' ชี้ปมเกาเหลา 'วรชัย-พรหมินทร์' เป็นปัญหาจากรัฐบาลเก่า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวรชั

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน