‘วิษณุ’ ย้ำชัด ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ถี่ เหตุรัฐบาลต้องตามทำหน้าที่   

13 มี.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทยออกมาระบุถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เป็นลงพื้นที่แบบแฝงการหาเสียงว่า ตนอยู่ฝ่ายรัฐบาล จึงไม่รู้จะพูดอย่างไร ซึ่งตนเคยพูดมาแล้วว่าไม่ใช่การหาเสียง เพราะคนที่เป็นรัฐบาลเขาก็ต้องทำงาน ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลเขาก็มีวิธีแสดงออกได้อย่างเดียวคือการพูด แต่หน้าที่ของรัฐบาลคือต้องบริหารประเทศ 

“เวลาทำงานอาจจะแยกยากว่าเป็นการทำเพื่อหาเสียงหรือไม่ใช่หาเสียง แต่ถ้ามันโจ่งแจ้งเกินไปก็อาจถูกจับผิดได้ง่าย ดังนั้นทุกคนในรัฐบาลก็ต้องระมัดระวังตัวเอง”

ถามว่า เรื่องแบบนี้นายกฯทราบใช่หรือไม่ว่าต้องระวังอย่างไรบ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ทราบดีเหมือนกับทุกพรรคการเมืองก็ทราบดีเช่นกัน การที่นายกฯ ลงพื้นที่บ่อยในช่วงนี้ต้องมองว่าเขาเป็นรัฐบาล เมื่อประชาชนมีปัญหา และอยู่ในโปรแกรมที่นายกฯต้องลงไป ถือเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารประเทศ ซึ่งสามารถทำแบบนี้ได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมชัย ระบุว่านายกฯ ใช้ทรัพยากรของรัฐบาลทั้งเฮลิคอปเตอร์ รถยนต์ ฯลฯ นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่รู้ แต่ถ้าเป็นการใช้เครื่องไม้เครื่องมือเพื่อการบริหารประเทศก็ไม่เป็นไร 

ถามว่า การใช้เวลาของนายกฯที่คาบเกี่ยวกับเวลาราชการ จะสุ่มเสี่ยงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้จะพูดคลุมเครือไม่ได้ ต้องดูเป็นวันๆ เป็นเวลาๆ และแต่ละเหตุการณ์ไป เวลาคนจะร้องเรียนต้องร้องเรียนเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง เพราะฉะนั้นนายกฯหรือคนในรัฐบาลอย่าไปพลาดก็แล้วกัน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' ประกาศเปลี่ยนชื่อเพจ ปรับเนื้อหา การันตีไม่ทิ้งประเด็นการเมือง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประกาศ เพจ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” จะเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ปั่นไปไหน” ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. คนงานเร่งปรับภูมิทัศน์รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยว