'อนุทิน' อวยพรเลือดซิบๆ ยินดีด้วยโกย 310 ที่นั่ง 'ภท.' ขออยู่กับความจริง ไม่ต้องโกหกปชช.

 ‘อนุทิน’ ยินดีด้วย ‘เพื่อไทย’ ตั้งเป้าโกย 310 ที่นั่ง  ระบุ ‘ภูมิใจไทย’ ขออยู่กับความจริง ลั่นรู้อยู่แล้วจะได้เท่าไหร่ ไม่ต้องโกหกประชาชน เดินหน้าปรับยุทธศาสตร์คะแนนเสียงจนถึงวันเลือกตั้ง

12 มี.ค.2566 – ที่จังหวัดนราธิวาส นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการตั้งเป้าคว้าส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ในช่วง 4 ปี ที่พรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล เราให้ความสำคัญกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มารับฟังปัญหา แก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทั้งด้านสาธารณสุข คมนาคม และการท่องเที่ยว มั่นใจว่ารอบนี้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะให้ความไว้วางใจพรรคภูมิใจไทยมากขึ้นกว่าเดิม

นายอนุทิน ระบุว่า ส่วนกรณีที่ทางนิด้าโพลได้เปิดผลสำรวจประชาชนจังหวัดอุดรธานี ต่อความนิยมของพรรคการเมือง โดยเฉพาะความนิยมต่อส.ส. ที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย มาเป็นลำดับ 5 ขณะที่ส.ส.เขต มาเป็นลำดับที่ 6 นั้น ถือว่าเป็นไปได้ เพราะเราไม่ได้แข็งแรงทุกจังหวัด ต้องลองไปทำโพลที่จังหวัดบุรีรัมย์ สตูล อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยาดู แล้วค่อยมาว่ากัน

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ที่ดูแล้วผลโพลยังไม่ดี จะมีมาตรการเพิ่มเติมอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีการทำโพลของพรรคเอง ทุกสัปดาห์จะมีการเชิญผู้สมัครส.ส.ของพรรคมาหารือเพื่อปรับกลยุทธ์ในการทำโพลให้กับเขาจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าหลายพรรคเริ่มตั้งเป้าที่จะคว้าจำนวนส.ส. อย่างพรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าคว้าส.ส.310ที่นั่ง นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยรู้อยู่แล้ว ว่าจะได้เท่าไหร่ ที่พรรคเพื่อไทยประกาศคว้า 310 เสียง ก็ยินดีด้วย

เมื่อถามว่าการตั้งเป้าของพรรคเพื่อไทยดูจะเกินจริงไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวย้ำอีกว่า ก็ขอแสดงความยินดีด้วย ทุกคนต้องมีความหวัง แต่พรรคภูมิใจไทย เราทำวิสัยทัศน์ให้เป็นความจริง เราทำเรื่องจริง อยู่กับความจริง เราก็อยู่ของเราแบบนี้ ไม่วิจารณ์ใคร ถ้าเป็นไปได้คนอื่นก็ต้องไม่มาวิจารณ์พรรคภูมิใจไทย ตนเองไปปราศรัยหลายพื้นที่ไม่เคยพูดถึงพรรคอื่น ไม่เคยเอ่ยชื่อพรรคใด ไม่เคยว่าบ้านใหญ่ที่ไหนไม่ดีอย่างไร ไม่เคยไล่ ไม่เคยเสียดสีใคร เพราะมันไม่เกี่ยวข้องกับประชาชน พูดไปเสร็จแล้วบอกว่านโยบายพรรคเหล่านั้น ต้องการทำให้ประเทศไทยสามัคคี สงบสุข ยังไม่ทันเลือกตั้ง ขึ้นเวทีก็ระเบิดแล้ว มันก็โกหกตั้งแต่คำแรกแล้ว พรรคภูมิใจไทยไม่โกหกประชาชน หน้าที่ตนเองคือรับผิดชอบต่อประชาชนในนามพรรคภูมิใจไทย ต้องให้เกียรติกัน ไม่วิจารณ์กัน ประชาชนคือผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่ได้มาเพราะการด้อยค่า หรือด่าทอนโยบายพรรคภูมิใจไทย.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ