'อิ๊งค์' ไปที่ไหน แลนด์สไลด์ที่นั้น 'ชลน่าน' พาดบันไดลงไปไม่ถึง 310

“อิ๊งค์” มั่นใจได้ส.ส.พิษณุโลกยกจังหวัด ด้าน “ชลน่าน”  ย้ำ ได้ 310 ไม่จับมือใคร ชี้อย่ากระพือข่าวทำลายพรรค หวังสกัดแลนด์สไลด์

12 มี.ค.2566 – เมื่อเวลา 12.00 น.ที่อาคารวังเป็ดร่วมใจ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  กล่าวถึงความมั่นใจได้ส.ส.พิษณุโลก ยกจังหวัดว่า เรามั่นใจในเรื่องดังกล่าว เรานำนโยบายมาเสนอให้ประชาชนและว่าที่ผู้สมัครเองก็ทำงานอย่างหนักเราจึงมั่นใจและมีกำลังใจอย่างมาก เมื่อถามถึงกรณี นายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.เพื่อไทยย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะสามารถแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครที่ลงเขตนี้ก็เป็นคนที่ประชาชนรู้จักดีอยู่แล้ว แน่นอนว่าเราต้องเพิ่มเติมเรื่องการแนะนำว่าเรามาแบบนี้ตั้งใจแบบนี้เพื่อให้ส.ส.ของเราเข้ามาทำงานในสภาฯเพื่อผลักดันนโยบาย เพื่อพี่น้องประชาชน ฉะนั้นเรามั่นใจมากๆ 

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ระบุถึงกรณีประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องนี้มีกระแสมาปิดกั้นยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยที่เราประกาศไว้ หากพี่น้องสนับสนุนเราตามที่ประกาศไว้ว่าจะได้ ส.ส. 310 เสียง เราประกาศชัดไม่จับมือกับใครโดยเฉพาะฟากฝั่งที่มาจากเผด็จการ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องพูดเพราะไม่อยากให้กระพือข่าวเอาเรื่องนี้มาทำลายพรรคเรา

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้งยืนยันจะไม่จับมือใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากเราได้ 310 เสียงไม่มีความจำเป็น เมื่อถามอีกว่าหากได้ไม่ถึง 310 เสียงจะทำอย่างไร นพ.ชลน่าน ตอบว่า อยู่ที่ผลการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ถึงเราก็ต้องมาดูตัวเลข และพรรคที่ประชาชนให้ความไว้วางใจลำดับถัดจากเราเป็นพรรคไหนอย่างไร เรายึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่สามารถทำงานร่วมกันได้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'

'อิ๊งค์' จ่อลงพื้นที่หาเสียง ช่วย 'ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมฯ'

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมลงพื้นที่ช่วยนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี หาเสียง ว่า มีการวาง

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ