'บิ๊กตู่' ไหว้หลวงพ่อโสธร แฟนคลับพรึ่บ ขอให้กลับมาเป็นนายกฯ 'มงคลกิตติ์' โผล่ไล่นอนอยู่บ้าน

"บิ๊กตู่" ลุยแปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร ขอพรให้สำเร็จทุกประการ อ้อนแฟนคลับยังเจ็บมือ ขณะแฟนคลับอธิษฐานขอให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯอีก "มงคลกิตติ์" ปาดหน้าโผล่ไหว้พระก่อนลุงตู่มาถึง

10 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ไปยังจุดจอด ฮ. ช.พัน. 2 รอ. ค่ายศรีโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยเวลา 15.20 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน กข 1 ฉะเชิงเทรา ถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยมี นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ มาต้อนรับ และมีจ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายมติชน ชูทับทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้การต้อนรับด้วย

ทันที่ลงจากรถ พล.อ.ประยุทธ์ได้โบกมือทักทายประชาชน พร้อมรับพวงมาลัยดอกมะลิ ขณะที่ประชาชนให้กำลังใจนายกฯจากการรักษามืออักเสบให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรง ให้นายกฯสู้ๆและให้มาเป็นนายกฯอีก ขณะที่นายกฯกล่าวว่า มือยังเจ็บอยู่ พร้อมชูมือให้ประชาชนดูซึ่งมือด้านขวายังใส่เฝือกอ่อน ขณะที่มือซ้ายใส่ที่พยุงข้อมือ เพื่อป้องกันการติดเชื้อบริเวณที่มีรอยจากการถอดท่อใส่ยาฆ่าเชื้อออก อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่ามือด้านขวานายกฯมีอาการบวมลดลง

จากนั้นนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา (YEC Chachoengsao : Young Entrepreneur Chamber of Commerce) ที่มาต้อนรับ ก่อนเข้าไปสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธรและกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ ซึ่งคณะทำงานระบุว่า ขอให้เป็นการส่วนตัวของนายกฯ

ทั้งนี้ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เจริญพระพุทธมนต์และให้ศีลให้พรกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมา และได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพระพุทธโสธรจำลองปี 2566 รุ่น 1 ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว และเหรียญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ ปีที่ 250 พ.ศ.2563 รุ่น 10

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้แนะนำรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งได้ฝากฝังนายสุชาติ ซึ่งดูแลพื้นที่อยู่ และก่อนออกจากพระอุโบสถ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปทักทายและร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดาแฟนคลับที่เดินทางมารอต้อนรับ โดยแฟนคลับกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ทำต่อ ทำเพื่อประเทศชาติ พวกเราจะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้อธิษฐานกับหลวงพ่อให้ลุงตู่ได้กลับมา

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ยิ้มรับและกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่าได้ขออธิษฐานกับหลวงพ่อฯขอให้สำเร็จในทุกประการ และขอให้ทุกคนที่มาขอพรในวันนี้และครอบครัวประสบความสำเร็จทุกคน และขอให้ทุกคนรักและสามัคคีกันนึกถึง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักความสามัคคี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเราก็จะพัฒนาทุกอย่างต่อไปได้

จากนั้นกลุ่มแฟนคลับยังได้กล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์อีกว่า รักทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกคนเป็นคนดี พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า นายกฯรักทุกคนมากกว่า รักด้วยใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งดีๆจะกลับมาหาทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี คิดดีทำดีนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งนายสุชาติ ได้ทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปให้กับนายกรัฐมนตรีและบรรดาแฟนคลับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกระเซ้าว่าฝากคนนี้ไว้ด้วยทำได้ทุกหน้าที่

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ก่อนนายกฯเดินทางถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสมาชิกพรรคจ. ฉะเชิงเทรา มาสักการะหลวงพ่อโสธร โดยกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่ไปรักษาแผลให้หายก่อน แล้วค่อยมาเล่นการเมืองขอให้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนแก่แล้ว อยากให้รักษาสุขภาพ ขอให้นอนอยู่บ้านเฉยๆ ทั้งนี้ยืนยันการลงพื้นที่ฉะเชิงเทราของตนไม่ใช่การตัดหน้านายกฯ แต่เป็นการมาลงพื้นที่ แล้วพล.อ.ประยุทธ์ตามตนมาเอง เพราะตนมาตั้งตัวแทนสาขาพรรค ขณะที่นายมงคลกิตติ์ ไม่อยู่รอต้อนรับนายกฯ บอกต้องรีบลงพื้นที่หาเสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า