สะเทือนวงการการเมือง! คฑาเทพประกาศจับมือ 'มงคลกิตติ์' จัดตั้งรัฐบาล

'คฑาเทพ' ไม่สน 'บิ๊กตู่' ยุบสภาวันไหน เพราะพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว ตอกย้ำกวาด ส.ส. 33 ที่นั่ง ปูดจับมือ 'ตี๋เต้' ตั้งรัฐบาลร่วมกันแล้ว

08 มี.ค.2566 - นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงการยุบสภาผู้แทนราษฎรว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตัดสินใจยุบสภาเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าจะมีการยุบสภาก่อนครบวาระในวันที่ 23 มีนาคมแน่นอน โดยอาจเป็นช่วงระหว่างวันที่ 15 - 21 มี.ค.ไม่วันใดก็วันหนึ่ง หรืออาจเป็นวันเกิดของท่าน นายกฯ คือ วันที่ 21 มี.ค.ก็เป็นไปได้ เพราะเป็นวันดีฤกษ์ดี

“พรรคไม่ได้กังวล จะยุบสภาวันไหน เลือกตั้งเมื่อไหร่ เพราะมีความพร้อมเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยการเตรียมว่าที่ผู้สมัครครบ 500 คน ทั้งแบบ ส.ส. เขต จำนวน 400 เขต 400 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 100 คน หากมีการรับสมัครวันไหน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติไทย จะเดินทางไปยังสถานที่เปิดรับสมัครวันแรกทุกเขตครบทุกคนทั่วประเทศ”

นายคฑาเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างการไปพบปะประชาชนภาคอีสาน 20 จังหวัดรอบที่ 4 เนื่องจาก มี 133 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส. 133 คน ถือว่า มากที่สุด จึงต้องเน้นเป็นพิเศษ โดยการนำนโยบาย หลัก 5 ข้อ ไปแนะนำให้ประชาชนได้รับทราบว่าสามารถทำได้เกิดขึ้นทันที ซึ่งเป็นที่ฮือฮาของประชาชนมาก เพราะโดนใจยิ่งนัก ส่งผลให้เสียตอบรับสนับสนุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเสียงตุนอยู่ในมือแล้วเกือบ 3 ล้านเสียง เป็นกองหนุน ผลักดันนโยบายดังกล่าวเกิดขึ้นให้ได้ เพราะเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ตรงจุด จึงมั่นใจมาตลอดว่าพรรคจะได้ ส.ส.เขต รวมกับ ส.ส. บัญชีรายชื่อ 33 ที่นั่งขึ้นไปในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

“ล่าสุด ส.ส.เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์จับมือกับพรรคเพื่อชาติไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ซึ่งพรรคมีจุดยืนที่มั่นคง จะไม่จับมือและทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่ต้องการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 และ ขอเตือนผู้ใดคิดไม่ดีต่อสถาบันเบื้องสูงจะพบกับความวิบัติ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน