'อนุทิน' ยันไม่เสียขวัญ! เพราะผ่านมาเยอะ เหลืออีก 2 สัปดาห์สุดท้ายแล้ว ใกล้เลือกตั้ง

7 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึง กรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรรค ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า นายศักดิ์สยาม ก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็คงจะใช้เวลาจากนี้ในการทำหน้าที่เลขาธิการพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีก็เคารพคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเสียขวัญบ้างไหม นายอนุทิน กล่าวว่าพอดีตอนนี้ใกล้เลือกตั้งแล้ว เหลืออีกเพียง2 สัปดาห์สุดท้ายเท่านั้น ซึ่งในพรรคไม่มีใครเสียขวัญในชีวิตที่ผ่านมามีเรื่องขวัญหนีดีฝ่อกว่านี้เยอะฉะนั้นแค่นี้ไม่เป็นไรเราต้องเคารพคำสั่งศาลต้องทำตามกติกา

ถามว่าช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งพรรคภูมิใจไทยจะเจอหลายเรื่องที่เข้ามา นายอนุทิน กล่าวว่าเรื่องนี้ในพรรคก็มีการคุยกันก็แสดงว่ามีเรื่องอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามเห็นว่าเป็นเรื่องที่ตรงใจประชาชนถ้าปล่อยไปพรรคภูมิใจไทยจะได้คะแนนมากขึ้น จึงต้องสกัดไว้ก่อน ซึ่งพรรคที่สกัด หรือคนไม่หวังดีกับพรรคภูมิใจไทย เขาไม่เสียหายอะไร แต่คนเสียหายคือประชาชน แต่พรรคภูมิใจไทยให้ความมั่นใจว่าทำแต่สิ่งดีๆให้แก่ประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการเตะตัดขาก่อนเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าก็พรรคภูมิใจไทยทำงานเยอะมาก และเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งนั้น ผลงานจับต้องได้หมดทำได้เร็ว

ซักว่างานในกระทรวงคมนาคมที่มีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม จากพรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบ จะมีปัญหาหรื ไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่มีปัญหาเพราะพอเป็นรัฐบาลรักษาการก็ไม่สามารถทำอะไรได้เยอะแยะ ส่วนใหญ่งานในทางปฏิบัติจะอยู่ที่ปลัดกระทรวงมากกว่า แม้แต่ตนเองหลายอย่างที่เป็นงานประจำ ก็ได้ให้ปลัดประทรวงกระทรวงเข้ามารับผิดชอบแทน เรื่องนี้แม้ไม่ใช่เรื่องทางกฎหมายแต่เราก็ต้องรู้กฎ กติกา มารยาท เมื่อเป็นรัฐบาลรักษาการเราก็ต้องลดบทบาทลงมาเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน เพราะมิเช่นนั้นหากเกิดอะไรขึ้นมาก็จะเป็นอุปสรรคที่เราเดินเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะไปกระทรวงคมนาคมเพื่อให้นายอธิรัฐ ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็คงต้องเป็นอย่างนั้นเพราะรัฐมนตรีว่าการหยุดปฏิบัติหน้าที่เขาก็ต้องไปคุยกับรัฐมนตรีรักษาการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชี้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นภัยพิบัติ ผู้ว่าฯต้องควบคุมสถานการณ์

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

'อนุทิน' เห็นด้วย แก้รธน.ทั้งฉบับ พรรคร่วมต้องคุยกันก่อน ย้ำไม่เกี่ยวข้องบทบาทสว.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นานอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึ

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

'ภูมิใจไทย' เฮส่อรอดยุบพรรค

ภูมิใจไทย เตรียมเฮ ส่อรอดยุบพรรค "แสวง" ชี้ คดีศักดิ์สยาม ไม่เป็นเหตุยุบพรรค ซ้ำคำวินิจฉัยศาลฎีกา "ทำงานให้หลวงต้องได้เงิน" คาดจบใน 1 เดือน ส่วนเรื่อง "ฮั้ว" ต้องแยกคดี พ้อแค่เป็นคนบุรีรัมย์ถูกด่าฟรี 1 ปี เผยสั่งยุติคดียุบ "พปชร." หลังพิสูจน์ไม่ได้ว่า "เงินบริจาคตู้ห่าว" เป็นเงินไม่ชอบด้วยกฎหมาย

'อนุทิน' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ลั่นงบหมดขอได้เลย มท.ช่วยเต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน