'สมศักดิ์' โยน 'สุริยะ' พูดอยู่หรือไป เหตุตะโกนดังไปแล้ว ลั่น!ถนัดเป็นแต่รัฐบาล ชีวิต ส.ส. ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน

ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆไปที่เกิดขึ้น การเมืองมันไปเร็วบางทีไปแล้วมันไม่ใช่คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น

7 มี.ค.2566- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่า ความชัดเจนทางการเมืองได้มอบให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการ เพราะท่านเสียงดังกว่าตน แกได้ตะโกนไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่นายสุริยะ ระยะเวลาการยุบ สภาจากวันนี้เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว ขอให้ถามนายสุริยะ ยกให้ท่านเลยจะไปไหนก็ไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า โอกาสที่จะย้ายพรรคมีมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังลังเลอะไรอยู่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ลังเลหรือไม่ลังเลคงไม่ใช่ แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตนในฐานะรมว.ยุติธรรมมีงานอะไรที่คั่งค้าง ต้องทำให้เสร็จ เช่น การผลักดันกฎหมายอุ้มหายที่ต้องเข้าทั้งคณะรัฐมนตรีและสภาฯ เสร็จการงานแล้วหมดหน้าที่การงานแล้วเราจะไปไหนมาไหนได้ หรือไม่ไปก็ได้ จบแล้ว

ถามว่า จะไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่า สมาชิกในกลุ่มสามมิตรจะฝากเลี้ยงไว้ในพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว บางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่ก็มีข่าวจะย้ายกลับเยอะ ตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้ายจะมาถึง คนที่ย้ายเป็นกลุ่มเป็นก้อนออกไป ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆไปที่เกิดขึ้น การเมืองมันไปเร็วบางทีไปแล้วมันไม่ใช่คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น

ซักว่า หลังการเลือกตั้งกลุ่มสามมิตรที่ย้ายไปพรรคต่างๆจะกลับมารวมกันเหมือนเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูบรรยากาศตอนนั้น การจัดตั้งรัฐบาลยังอีกนาน หากเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้น จะได้ช่วยผู้คนได้ ซึ่งการรู้จักคน รู้จักกลุ่ม จะสามารถทำให้การพูดคุยทำได้ง่ายขึ้น

เมื่อถามว่า การเป็นรัฐบาลย่อมดีกว่าการเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถูกต้อง เพราะทุกคนต้องการเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นไม่ได้ก็ต้องไปตามอุดมการณ์ แต่ตนถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

ถามว่า พรรคที่จะย้ายไปมั่นใจหรือไม่จะได้เป็นรัฐบาลนายสมศักดิ์หัวเราะ พร้อมตอบว่า "ผมตอบไม่ได้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ต้องบอกว่าผมไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ในขณะที่เป็นส.ส.".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา